เข้า D แต่เป็น 3 ตลอด

Brand: VOLKSWAGEN Model: Jetta
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: chananthawat opasnirattisai

สวัสดีครับอาจารย์ ขอคำปรึกษาด้วยครับ

เรื่องเกียร์ครับอาจารย์ เข้า D แต่เป็นเกียร์ 3 ตลอด
ช่วงหลังเป็นมา 2 อาทิตย์แล้วครับ
อาการช่วงแรกจะเป็นเฉพาะตอนเช้าๆที่ขับครั้งแรกครับ เข้า D แต่เป็นเกียร์ 3
แต่พอขับไปซักพัก(ซัก 10 นาทีมันก้อจะดีเอง)แต่ช่วงหลังมาขับยังไงก้อไม่ดีครับ
รบกวนอาจารย์แนะนำวิธีแก้ไขด้วยครับว่าควรจะซ่อมหรือเปลี่ยนตัวไหน(ผมอยู่เชียงรายครับ)

เคยเอาไปซ่อมที่อู่ข้างนอก(เค้าเป็นช่างที่ออกมาจากศูนย์)

เค้าบอกว่าถอดแคร๊งออกมาล้างตัวกรองนำมันเกียร์แล้ว แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวกรองครับและยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ เคยเปลี่ยนแต่ที่อยู่ในแคร๊งครับประมาณ 3 ลิตร


ช่างศูนย์ที่ลาออกมาตั้งอู่เอง ไม่ได้เก่งไปเสียทุกเรื่อง และยิ่งเคยเป็นช่างศูนย์บริการของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง เมื่อออกจากศูนย์แล้ว ก็มักจะไม่ได้พัฒนาความรู้ทางด้านเทคนิคของเครื่องยนต์ยี่ห้อนั้นต่อไปอีก ในขณะที่ทุกวัน เทคโนโลยี่พัฒนาขึ้นตลอดเวลา เชื่อถือลำบากครับ

เกียร์ของคุณ ผมว่า น่าจะเอาไปล้างแบบ Flush & Fill แบบไม่ต้องประหยัดน้ำมันเกียร์ล้างดูก่อน หรือจะให้ดีต้องถอดสมองกลออกมาล้างทำความสะอาด แต่ต้องใช้ช่างเกียร์อัตโนมัติฝีมือดี ที่ผมไม่แน่ใจว่า จะมีแถวบ้านคุณหรือไม่ อันนี้ ขอไม่ตอบดีกว่า ว่าจะใช้ช่างที่ไหน
ลำบากครับ เวลาอยู่ต่างจังหวัด และไม่ได้บำรุงรักษาเกียร์ให้ดีอยู่ตลอดเวลา เสียขึ้นมาที ก็อาจจะต้องเปลี่ยนกันทั้งลูก ทั้งที่เสียนิดเดียว คือช่างไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่มักทำเป็นรู้เรื่องเสมอ

รถของคุณ ผมว่า อาจจะเกิดจากการหลุดหรือหลวมของแค่สายลมดูด จากท่อไอดีไปเกียร์ ตรงบริเวณ Modulator เท่านั้นก็ได้ครับ ลองดู ก้มดู ดึงดู และหากจำเป็นก็เปลี่ยนสายตัวนี้ไป แค่นั้นก็อาจจะเรียบร้อย

สายดังกล่าว เป็นสายท่อลมดูด ที่จะบอกเกียร์ให้รู้ถึงสภาพการเปิดและปิดปีกผีเสื้อคันเร่ง จะได้เปลี่ยนเกียร์ได้ถูกต้องตามความต้องการของการขับขี่ครับ-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts