เกีย ส่งคู่ปรับ นิสสัน จู๊ค

ค่ายเกาหลีใต้ เกีย เตรียมส่งรถเอสยูวีขนาดเล็กออกสู่ตลาดอังกฤษ เกีย สโตนิต Kia Stonic ตั้งเป้าเป็นคู่ปรับ นิสสัน จู๊ค โดยเฉพาะ กำหนดออกจำหน่ายปลายปีนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นราว 17,000 ปอนด์ ราว 680,000 บาท

หลังจากทนเห็นค่ายนิสสัน ประสบความสำเร็จกับ นิสสัน จู๊ค ด้วยยอดจำหน่ายที่แซงหน้าชาวบ้านไปเยอะ ค่ายเกีย เลยเตรียมส่ง เอสยูวี รุ่นเล็ก สโตนิค ที่น่าจะเป็นพี่น้องกับ ฮุนได โคน่า Hyundai Kona ที่ยังไม่เผยโฉมคันจริงเสียที โดยจะนำออกแสดงในงาน แฟรงค์เฟิร์ท มอเตอร์ โชว์ เดือนกันยายน นี้

 

สโตนิค ใช้เครื่องยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ ริโอ 3 สูบ 1.0 ลิตร, 4 สูบ 1.25 ลิตร และ 1.4 ลิตร และดีเซล 1.4 ลิตร สำหรับรุ่นท้อป โดยตกแต่งรถตั้งแต่รุ่นมาตรฐานไจนถึงระดับ รุ่น จีที

เกีย นำเสนอว่า สโตนิค ใช้อุปกรณ์มาตรฐานและออพชั่นลักษณะเดียวกับรถ เกีย รุ่นก่อนหน้านี้ ทั้งการตกแต่งภายใน และตกแต่งภายนอก แต่ตอนนี้เปิดให้ดูเฉพาะแบบร่างภาพสเก็ต เท่านั้น

ด้านหน้า ดูแล้วก็คล้ายกับรุ่น สปอร์ตเทจ แม้ว่าเส้นสายจะออกไปในแนวทางอนาคตมากสักหน่อย และเชื่อว่า สำหรับรถเอสยูวี ขนาดเล็กแล้ว สโตนิค น่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งของ เกีย ที่จะขายดี หลังจากออกสู่ตลาดในเดือนตุลาคม นี้

แต่แม้ว่าจะเป็นรถเอสยูวี แต่สโตนิค ก็จะไม่มีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อออกจำหน่าย เพราะถ้าเป็นรุ่นขับสี่ จะขยับตลาดขึ้นไปอีกระดับหนึ่งในอนาคต

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts