เกีย คาร์นิวาล รุ่นล่าสุด

รายงานข่าวจากเกาหลีใต้ ระบุว่า ค่ายเกีย มอเตอร์ เปิดตัว คาร์นิวาล Carnival 2021 พร้อมการตกแต่งภายในที่นักข่าวระบุว่า ลอกเลียนมาจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมการจัดวางเบาะที่นั่งแบบใหม่ ตั้งแต่ 7-11 ที่นั่ง

การตกแต่งภายในสำหรับรุ่นใหม่นี้ มาพร้อมจอทัชสกรีน ขนาดใหญ่ ที่วางเลย์เอาท์คล้ายคลึงกับรถหรู เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมช่องระบายอากาศเป็นแนวยาว ตลอดคอนโซล ที่ไปคล้ายกับ เอาดี้ คิว7 Q7 มาพร้อมระบบการเชื่อมต่อรุ่นล่าสุด ที่เกีย พัฒนาขึ้นด้วยตัวเอง นอกจากนั้น คันเกียร์ ก็ใช้ในแบบเดียวกับรถหรู เป็นปุ่มกลมขนาดใหญ่ที่คอนโซล ที่นักข่าวบอกว่า เหมือนกับ จากัวร์

นอกจากนี้ยังมีหลังคาซันรูฟ และประตูด้านหลังแบบเลื่อน สะดวกสบายในการเปิด-ปิด เพื่อการขนสินค้าหรืออุปกรณ์ส่วนตัว

สำหรับการจัดเบาะที่นั่ง คาร์นิวาล จากสามารถจัดได้ตั้งแต่ 7, 9 จนถึง 11 ที่นั่ง พร้อมที่ว่างขนาดใหญ่ ด้วยมิติตัวรถ กว้างxยาวxสูง 1,995×5,155×1,740 มม. ระยะช่วงล้อ 3,090 มม. ใหญ่กว่ารุ่นเก่านิดหน่อย 

อุปกรณ์มาตรฐาน เกีย ระบุว่า มีประตูหลังเลื่อนปรับด้วยไฟฟ้า electric sliding rear doors ที่ไม่ได้อธิบายรายละเอียดใดๆ, ระบบเชื่อมต่อ แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ และ แอนดรอยด์ ออโต้, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟน ไร้สาย, ระบบควบคุมระบบระบายอากาศ 3 ตอนของตัวรถ, จอสกรีนเพือ่ความบันเทิงในที่นั่งหลัง, ประตูหลังเปิดอัตโนมัติ, ระบบเสียงคุณภาพ, เบาะหน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบายอากาศ รวมทั้งถุงลมนิรภัย, เอบีเอส และ อีบีดี, เซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้าและหลัง และระบบช่วยการทรงตัวของรถ

เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเบนซิน และ ดีเซล 2.2 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีด แต่ไม่ระบุว่า สำหรับประเทศไทย จะมีรุ่นใหม่เข้ามาจำหน่ายเมื่อใด

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts