ฮุนได เปิดตัว หุ่นยนต์ ในเกาหลี

รายงานข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่า ค่ายฮุนได มอเอร์ เปิดตัวหุ่นยนต์ในอนาคต หวังใช้ในการให้บริการลูกค้า จากการพัฒนาเนื่องมาจากโรคระบาดร้ายแรง โควิด-19 ที่ผ่านมา

ฮุนได เรียกชื่อหุ่นยนต์นี้ว่า Robo-butler ในชื่อ ดีเอแอล-อี DAL-e ซึ่งมีความสามารถที่จะจดจำใบหน้าได้ระดับหนึ่ง รวมทั้งสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ ตามที่ตั้งโปรแกรมไว้

ฮุนได พัฒนาสำหรับอนาคต เพื่อจะได้ไม่ต้องมีการสัมผัสทางกาย ระหว่างพนักงานกับลูกค้า ที่ขึ้นมาบนโชว์รูม โดย ดีเอแอล-อี จะทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้า สามารถทำงานได้ทุกวันไม่ต้องมีวันหยุด หรือเวลาพัก 

หุ่นยนต์นี้ น้ำหนัก 80 กก. ด้วยความสูง 1,160 มม. เริ่มทำงานที่สำนักงานใหญ่ของ ฮุนได แล้ว และเตรียมที่จะแนะนำไปสู่ผู้จำหน่ายทั่วเกาหลีต่อไป

ดีเอแอล-อี จะให้การต้อนรับลูกค้าที่ขึ้นมาบนโชว์รูม ด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล และสามารถแสดงอาการในลักษณะของคนได้ โดยจะเตือนให้ลูกค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

หุ่น ดีเอแอล-อี จะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้อมูลทางเทคนิค ตามที่ได้ป้อนข้อมูลจากโบรชัวร์ไว้แล้ว และสามารถนำทางไปยังสถานที่ที่ลูกค้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานด้วยเสียง หรือการแตะบนจอทัชสกรีน เพื่อแตะคำสั่ง โดยหุ่น มีล้อทั้ง 4 ที่สามารถเดินทางได้ทั่วโชว์รูม

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts