ฮุนได เตรียมออกคู่ปรับ จู๊ค

หลังจากก้าวไปสู่ตลาดโลก ค่ายฮุนได ก็จำเป็นต้องออกผลิตภัณฑ์เพื่อให้สามารถต่อสู้ได้ในตลาดโลก เป็นประจำเช่นกัน ล่าสุด ฮุนได กำลังเตรียมรถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นล่าสุด ในชื่อ โคน่า Kona ที่ประกาศว่าจะมาเป็นคู่ปรับของ นิสสัน จู๊ค พร้อมกำหนดวางตลาดในเดือนตุลาคม นี้ เริ่มจากในอังกฤษ

ค่ายฮุนได ใช้กระบวนการตามปกติในการนำรถออกมาทดสอบในสถานที่สาธารณะ เริ่มต้นด้วยการเปิดเผยภาพร่าง หรือภาพที่ใช้คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น เพื่อให้เป็นแนวทางสำหรับผู้สื่อข่าว หลังจากนั้นก็ซุ่มผลิตรถคันทดสอบ แล้วก็นำมาคลุม ห่อหุ้ม พรางตัว ให้ได้มากที่สุด และนำออกทดสอบบนถนนจริง ตามสภาพอากาศและภูมิประเทศต่างๆ

ล่าสุด แมกกาซีน ออโต้วีค ในเนเธอร์แลนด์ ไปเจอเอารถคันจริงเข้า แบบที่ไม่ได้พรางอะไรเลย แม้ว่าจะได้มาเพียงรูปเดียว แต่ก็เพียงพอสำหรับผู้สื่อข่าว ที่จะนำมาพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว

โคน่า ใช้หลังคาที่สลับสีกับสีตัวถัง น่าจะเรียกได้ว่าย่อส่วนมาจาก ทูซอน แต่ภาพโดยรวมต้องถือว่า ค่อนข้างลงตัวทีเดียว พร้อมกะทะล้ออัลลอย 5 ก้าน ให้ความรู้สึกสปอร์ต โดยภาพรวมแล้ว น่าจะถูกใจผู้บริโภคทีเดียว

ก่อนหน้านี้ ฮุนได เผยภาพร่างเสมือนจริง ที่เป็นไปในแนวทางของรถยนต์ฮุนได ในปัจจุบันอยู่แล้ว ด้วยไฟส่องสว่างหน้าทรงเรียว รับกันไปกับเส้นสายไปจนจรดด้านหลัง โดยจะผลิตเป็นรถรุ่นเล็กที่สุด เล็กกว่า ทูซอน และ ซานตา เฟ่

ชื่อของ โคน่า มาจากภาษาเกาหลี ที่เรียกชื่อเกาะๆ หนึ่ง ในฮาวาย ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ รุ่น ไอ20 i20 ที่โด่งดังในอินเดีย แต่จะใช้เครื่องยนต์ของรุ่น ไอ30 i30 โดยจะมีทั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 เทอร์โบ, เบนซิน 1.4 และ ดีเซล 1.6 นั่นเป็นรายละเอียดทั้งหมดที่ ฮุนได เปิดเผยออกมา

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts