ฮอนด้า ใน โตเกียว มอเตอร์ โชว์

งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของปี โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 นับเป็นครั้งที่ 46 ซึ่งจัด 2 ปีต่อครั้ง ทีมข่าวของ car on line เดินทางไปเก็บเกี่ยวการเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่างๆ เตรียมมานำเสนอ โดยจะเปิดให้สื่อมวลชนเข้าชมและทำข่าวได้ก่อนเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม

รถต่างประเทศ เลยขอนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ที่จะมาเปิดตัวในงาน มาเริ่มกันด้วย ค่ายฮอนด้า ออกภาพทีชเชอร์ ด้วยภาพถ่ายย้อนแสง ให้เห็นเพียงรูปร่างของรถ แต่ก็เป็นที่เข้าใจกันดีว่า เป็น ฮอนด้า แจ๊ส Jazz รุ่นใหม่ ที่บางตลาดอาจเรียกว่า ฟิท Fit

ด้วยรูปทรงในแบบ เอ็มพีวี แจ๊ส เจเนอเรชั่นที่ 4 หนนี้มาด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด เพิ่มขนาดไฟส่องสว่างหน้า กันชนหน้าใหญ่ พร้อมเพิ่มความสูงขึ้นมาเล็กน้อย โดยหนนี้เพิ่มรางหลังคามาด้วย พร้อมซุ้มล้อเดินสีดำ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเอสยูวี 

ฮอนด้า ปรับปรุงให้สามารถเปิดประตูด้านท้ายให้ได้กว้างขึ้น ด้วยความยาวตัวรถราว 4 เมตร ซึ่งใกล้เคียงกับรุ่นเดิม ตั้งเป้าคู่ต่อสู้ในตลาดต่างประเทศ อย่าง เซียท อะโรน่า และ ซีตรอง ซี3 แอร์ครอส ที่ไม่มีจำหน่ายในบ้านเรา

คาดกันว่า ฮอนด้า น่าจะใช้โครงสร้างพื้นฐานชุดใหม่ ที่สนับสนุนการใช้เครื่องยนต์ระบบไฮบริด ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังได้รับความนิยม รวมทั้งเป็นแนวทางที่จะก้าวไปสู่รถยนต์ไฟฟ้า ในปี 2568 

แจ๊ส จะเป็นรถรุ่นแรก ที่ใช้ระบบ อินเทลลิเจ้นท์ มัลติ-โหมด ไดร๊ฟ intelligent Multi-Mode Drive’ (i-MMD) เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถเอสยูวี ซีอาร์-วี โดยในการเดินทางปกติ เครื่องยนต์จะทำงานเป็นเจเนอเรเตอร์ ป้อนกระแสไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ เพื่อชาร์จไฟให้กับชุดแบตเตอรี่ เมื่อต้องการการเร่งแซง เครื่องยนต์จึงจะมาทำการขับเคลื่อน ผ่านชุดเกียร์ ให้ความเร็วเพิ่มขึ้น

สำหรับบ้านเรา ก็ยังต้องคอยการตัดสินใจของผู้บริหาร ที่จะนำรถรุ่นใหม่เข้ามาจำหน่ายอีกครั้ง

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts