ฮอนด้า เปิดเผยชื่อ รถไฟฟ้า 2 รุ่น ขายในอเมริกา

รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยชื่อแรกของรถ เอสยูวี ไฟฟ้า ที่มีแผนจะออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา 2 รุ่น เริ่มต้นในปี 2567 โดยจะใช้ชื่อ โปรล็อค Prologue

หัวหน้าฝ่ายขาย ฮอนด้า อเมริกา เดฟ การ์ดเนอร์ Dave Gardner ให้สัมภาษณ์ ยืนยันชื่อดังกล่าว พร้อมระบุว่า เป็นความพยายามของฮอนด้า ที่จะเพิ่มรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า ให้ได้ภายในปี 2583 รวมทั้งชื่อนี้จะสอดคล้องกับชื่อรถสปอร์ตคูเป้ พรีลูด Prelude ที่เคยประสบความสำเร็จในอดีต

โปรล็อค เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่เกิดจากการร่วมพัฒนากับ เจเนอรัล มอเตอร์ โดยจะใช้ชุดแบตเตอรี่ อัลเตี้ยม Ultium  ของผู้ผลิตจากสหนัฐอเมริกา ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่ร่วมพัฒนากับ จีเอ็ม เช่นกัน จะใช้ชื่อว่า อะคูร่า Acura แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างอื่น

“เราเชื่อว่า รถยนต์ไฟฟ้า โปรล็อค จะช่วยให้เรามีผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันได้ในตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค” การ์ดเนอร์ กล่าว 

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้า ระบุว่า จะเป็นผู้ออกแบบรูปร่างภายนอกและการตกแต่งภายใน ของรถยนต์ไฟฟ้าใหม่นี้ โดยจะใช้ระบบขับเคลื่อนจาก จีเอ็ม และขึ้นสายการผลิตที่โรงงานของ จีเอ็ม โดยจะเริ่มต้นด้วยรถรุ่นปี 2567 เป็นต้นไป

ฮอนด้า จดลิขสิทธิ์ชื่อ โปรล็อค กับสำนักงานลิขสิทธิ์ สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา 

การ์ดเนอร์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในราวครึ่งศตวรรษหลังนี้ ฮอนด้า จะแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า ที่พัฒนาขึ้นบน ฮอนด้า อี-อาร์ชิเทค Honda e-Architecture ของตนเอง อันจะช่วยให้สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย 40% ซึ่งรวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และฟูอัลเซลส์ ภายในปี 2573 และเพิ่มเป็น 80% ในปี 2578 จนถึง 100% ในปี 2583

Facebook Comments