ฮอนด้า เปิดรถไฟฟ้า ในจีน

ค่ายฮอนด้า เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ เอ็กซ์-เอ็นวี X-NV สำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ในประเทศจีน ในงาน ออโต้ เซี่ยงไฮ้ 2019 ครั้งที่ 18 โดยในวันที่ 16 เมษายน เป็นรอบสื่อมวลชน

เอ้กซ์-เอ็นวี พัฒนาด้วยความร่วมมือของ ฮอนด้า มอเตอร์ ไชน่า เทคโนโลยี Honda Motor China Technology Co. และ ดองเฟ็ง ฮอนด้า Dongfeng Honda สำหรับตลาดประเทศจีน โดยเฉพาะ โดยจะสามารถส่งมอบรถยนต์ได้ในครึ่งหลังของปีนี้

ในบู๊ธฮอนด้า ยังจัดแสดงรถระดับหรู โอดิสซี่ย์​ไฮบริด Odyssey Hybrid ซึ่งผลิตโดย จีเอซี ฮอนด้า GAC Honda และจะออกจำหน่ายภายในสิ้นเดือนนี้ รวมทั้งยังจัดแสดงเทคโนโลยีรุ่นเจเนอเรชั่นที่ 2 ฮอนด้า คอนเน็ค Honda CONNECT เพื่อการเชื่อมต่อ ด้วยเช่นกัน

เมื่อปีที่แล้ว ฮอนด้า ประกาศแผนงานที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับประเทศจีน ซึ่งจะ “แนะนำรถยนต์ไฟฟ้า มากกว่า 20 รุ่น สำหรับตลาดประเทศจีน ภายในปี 2568” และเมื่อปีที่แล้ว จีเอซี ฮอนด้า แนะนำรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาสำหรับตลาดประเทศจีน ในรุ่น อีเวอรัส วีอี-1 Everus VE-1 และเตรียมที่จะแนะนำรุ่น ไฮบริด-ไฟฟ้า ในปี 2563 ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากรถยนต์ ฮอนด้า ยังแนะนำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และสกูตเตอร์ ขนาดเล็ก ใช้พลังงานไฟฟ้า เมื่อปีที่แล้ว โดยเตรียมที่จะนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับไฟฟ้า เพื่อการเดินทางอีกหลากชนิด

Facebook Comments