ฮอนด้า ซิตี้ ในอินเดีย

รายงานข่าวจากนิวเดลฮี ระบุว่า ค่ายฮอนด้า อินเดีย เริ่มสายการประกอบรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ ในเจเนอเรชั่นที่ 5 แล้ว ที่โรงงาน เกรทเตอร์ นอยดา Greater Noida อัตตาประเทศ Uttar Pradesh ที่ล่าช้ากว่ากำหนดเนื่องจากโรคระบาดร้ายแรง และเตรียมแนะนำสู่ตลาดอินเดีย เดือนหน้านี้

ซิตี้ อินเดีย มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร และดีเซล ด้วยการออกแบบรูปโฉมภายนอกใหม่ จากการใช้โครงสร้างพื้นฐานรุ่นใหม่ ที่ เบาลง มีแรงดึงเพิ่มขึ้น เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น มากกว่ารถรุ่นเดิม 

ขณะเดียวกัน มิติของตัวรถก็เพิ่มขึ้น ยาวขึ้น 109 มม. กว้างกว่าเดิม 53 มม. แต่ระยะช่วงล้อยังเท่าเดิม ความสูงลดลง 6 มม. ซึ่งจะออกจำหน่ายคู่ไปกับรถรุ่นเดิมในตลาดอินเดีย

แม้ว่า ฮอนด้า ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่สำหรับรถรุ่นท้อป จะมีไฟส่องสว่าง และไฟเบรก แอลอีดี กะทะล้ออัลลอย 16 นิ้ว, จอทัชสกรีนขนาด 8.0 นิ้ว พร้อมระบบ แอนดรอยด์ ออโต้ และ แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ พร้อมระบบเชื่อมต่อ ฮอนด้า คอนเน็ค Honda Connect เป็นรุ่นแรกในอินเดีย, นอกจากนี้ก็มี ซันรูฟ, ไฟแอมเบี้ยน, ปุ่มสตาร์ท-สต็อพ, สามารถสตาร์ทรถได้จากระยะไกล และระบบช่วยการเปิดฝากระโปรงท้าย

ส่วนระบบความปลอดภัย ก็มี ถุงลมนิรภัย 6 ใบ, ระบบช่วยด้านการทรงตัว, ระบบตรวจสอบลมยาง, กล้องตรวจจับการอยู่ในเลน, กล้องส่องมองหลัง, ไฟส่องสว่างหน้าอัตโนมัติ พร้อมใบปัดน้ำฝน

ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ทวินแคม ให้กำลัง 121 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันเมตร และดีเซล 1.5 ลิตร รุ่นเดิม ให้กำลัง 100 แรงมา แรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ปรับให้ผ่านค่ามาตรฐานไอเสียใหม่แล้ว มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ ออโต้ ซีวีที พร้อม แพดเดิ้ลชิฟ ขณะที่รุ่นดีเซล มีแต่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts