ฮอนด้า จับมือ ครุยซ์, จีเอ็ม ทดสอบธุรกิจยานยนต์ไร้คนขับ

รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ระบุว่า ค่ายฮอนด้า ร่วมมือกับ ครุยซ์ Cruise ผู้ผลิตยานยนต์เพื่อการเดินทางไร้คนขับ และ เจเนอรัล มอเตอร์ ในการจัดหายานยนต์เพื่อการเดินทางระยะสั้น ที่สามารถเดินทางได้ในแบบยานยนต์ไร้คนขับ โดยเริ่มนำรถมาทำการทดลองวิ่งในกรุงโตเกียว

หลังมีข่าวคราวเกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการเดินทางระยะสั้นๆ โดยเป็นแบบยานยนต์ไร้คนขับ ทั้งของค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นเอง และค่ายรถยนต์จากหลายประเทศ ค่ายฮอนด้า มอเตอร์ เลยนำรถดังกล่าวมาทำการทดลองวิ่งในกรุงโตเกียว เพื่อเป็นการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ในชื่อ ออโตโนมัส เวฮิเคิล โมบิลิตี้ เซอร์วิส autonomous vehicle mobility service (MaaS) 

การทดลองวิ่งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาและทดสอบการให้บริการในธุรกิจใหม่นี้ หลังจากได้ทำความตกลงลงนามในบันทึกเพื่อความเข้าใจไปเมื่อเดือนตุลาคม 2561 

ยานยนต์ไร้คนขับของ ครุยซ์ ออริจิน Cruise Origin พัฒนาในสหรัฐอเมริกา โดยมีกลุ่มธุรกิจที่พัฒนาด้านยานยนต์ไร้คนขับ ร่วมกันทั้งสิ้น 3 ราย และจะมีบริษัท ฮอนด้า โมบิลิตี้ โซลูชั่น Honda Mobility Solutions Co., Ltd., ซึ่งเพิ่งก่อตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 เป็นบริษัทที่ดูแลการดำเนินการธุรกิจนี้ในประเทศญี่ปุ่น

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts