อีโว้ค ช่วงยาว ในจีน

รายงานข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า ค่ายเชอรี่ จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ Chery Jaguar Land Rover เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ อีโว้ค แอล Evoque L หรือ อีโว้ค ช่วงยาว ที่ความยาวตัวรถยาวกว่ารถยนต์ที่ขายในยุโรป 160 มม. เพื่อความสบายของผู้โดยสาร

ด้วยความยาวของตัวรถ ทำให้ได้พื้นที่ในห้องโดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้น 125 มม. แต่ จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ ก็ยืนยันว่า จะไม่พัฒนาเป็นรุ่นที่นั่ง 3 แถว แน่นอน เพราะยืดความยาวตัวรถเพื่อให้ผู้โดยสารด้านหลัง นั่งได้สบายมากขึ้น มีที่ให้เหยียดแข้ง ขา ตามสะดวก

สำหรับรถ 5 ที่นั่ง รุ่นปี 2022 อีโว้ค แอล มาพร้อมระบบปรับเบาะด้านหลังด้วยไฟฟ้า สามารถเอนไปด้านหลังได้ 7 องศา ขึ้นสายการผลิตจากโรงงานใน ชางชู Changshu มาพร้อมกะทะล้อ 20 นิ้ว เป็นมาตรฐาน

เทคโนโลยีใหม่สำหรับรถรุ่นนี้ จอทัชสกรีน ขนาด 10.2 นิ้ว 2 จอ พร้อมระบบ อินคอนโทรล 2.0 สำหรับระบบเพื่อความบันเทิง InControl 2.0 infotainment, จอแสดงผลการขับขี่ พร้อมพวงมาลัย ที่ยกเอาชุดปุ่มควบคุมขึ้นไปวางรวมกัน

เจ้าของรถ อีโว้ค แอล จะต้องมีกำไลข้อมือ ที่ช่วยให้สามารถเปิด-ปิดรถ ได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ รวมทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์ มาพร้อมไฟส่องสว่าง แอลอีดี ชุดใหญ่, ไฟเดินทางกลางวัน, และไฟเบรก

เครื่องยนต์ ไฮบริด 4 สูบ เทอร์โบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 246 แรงม้า พร้อมระบบออลวีลไดร๊ฟ และเกียร์ออโต้ 9 สปีด ZF 9HP ที่ตอบสนองค่อนข้างช้าพอควร

เชอรี่ จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ ตั้งราคาเอาไว้คันละ 430,000 หยวน ราว 2,150,000 บาท ที่ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้า

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts