อีจีอาร์ อีซุซุ ดีแม็กซ์ ไฮแลนด์เดอร์

Brand: ISUZU Model: Rodeo Sport
Year: 2007 Miles: 20001-40000
From: ดิเรก ควรสมาคม

อยากได้ความรู้เกี่ยวกับระบบอีจีอาร์ในรถดีแม็กซ์ ว่าเพราะอะไรคนส่วนใหญ่จึงชอบอุดอีจีอาร์กัน และหากเราไม่อุด เราจะมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร เพราะเห็นในรูปที่เขาส่งกันมาว่า ท่อมีเขม่าดำมากไปจับเป็นจำนวนมากเลยครับ ถอดมาล้างได้ใหมครับ และอีกประการหนึ่ง ใช้บี 5 ได้หรือไม่ เพราะในเว็ปบ้างก็บอกว่าใช้แล้วเครื่องสะดุด และดับไปเลยก็มีครับ


แบ่งคำถามเป็นสองส่วน ส่วนแรกก็คือ EGR ที่หากอยากทราบว่า ทำงานอย่างไร ทำงานอะไร ผมเสนอให้ลองหาในเวบไซด์อื่นอื่นดูดีกว่า เพราะเอามาตอบที่นี่ คงไม่เหมาะ เราไม่ใช่โรงเรียนช่างกล
และที่คนเขาชอบอุด EGR ก็เพราะเขาไม่อยากเปิดใช้ของดีดี ที่จะช่วยลดมลภาวะให้กับโลกมนุษย์กันเท่านั้นแหละครับ จึงอุดเสีย
เพียงแต่คุณเข้าไปรับการดูแลรักษาตามระยะเวลา ที่ศูนย์บริการดีดี ที่ไม่ละเลยจุดเล็กน้อยอย่างนี้ ก็จะไม่พบปัญหาใดใด ต่อให้มีเขม่าดำจับมากมายแค่ไหน คุณก็จะไม่เห็น เพราะช่างเขาดูแลรักษาให้อย่างดีแล้ว และเมื่อ EGR เป็นระบบนำไอเสียมาหมุนวนใช้งานอีกที ทำไมจะไม่ให้มีเขม่าละครับ และมีแล้ว มันทำให้เกิดปัญหาหรือ มันก็อยู่ของมันในท่อ ที่ไม่ได้ไปอุดตันอะไรตรงไหน และเขม่าเมื่อเกาะแล้ว หนาพอแล้ว ก็จะไม่เกาะเพิ่มอีก เป็นธรรมชาติของเขม่าอยู่แล้วนี่ครับ

อีกประการหนึ่งของปัญหา เรื่อง B5 คุณรู้ตัวหรือเปล่าครับ ว่าปัจจุบันคุณก็ใช้ B2 อยู่แล้ว เพียงแค่เพิ่มจำนวน Bio-diesel เข้าไปอีก 3% เท่านั้น จะทำให้เกิดปัญหายุ่งยากขึ้นมาขนาดที่ได้ยินคนเขาพูดกันเชียวหรือ เป็นไปได้น้อยมากที่ปัญหานั้นจะมาจากน้ำมัน หากเป็นปัญหาจากความสกปรกของน้ำมัน หรือปัญหาจากการไม่ดูแลรักษารถยนต์ให้ดี ผมว่าจะถูกต้องกว่าครับ อย่าเพิ่งอะไรก็โทษน้ำมันเชื้อเพลิงเสียอย่างเดียวเลย-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts