อาร์โนลด์ ประกาศขายยูนิม็อค โดย ลุงอ็อด


อดีตดาราภาพยนตร์ อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย อาร์โนลด์ ชวาซซิเนเกอร์ ซึ่งเกษียนอายุ หลังผลักดันและลงนามในกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้ปลอดมลภาวะอย่างแท้จริง ประกาศขายรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยูนิม็อค Unimog U1300 รุ่นปี 1977

นอกเหนือจาก ยูนิม็อค อาร์โนลด์ยังคงมีรถอีกหลายคันเพื่อการพักผ่อนของเขา ตั้งแต่ ฮัมเมอร์ เฮช1 เครื่องยนต์ดีเซล, รถบรรทุกทหาร ดอด์จ เอ็ม37 และรถถัง ที่ใช้ในราชการทหาร และรถที่ใช้ประจำสำหรับขับขี่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย รถไฟฟ้า เทสล่า โรดสเตอร์ ที่ว่าไปแล้ว รถเพื่อการพักผ่อนของเขา เหมาะกับคุณสมบัติประจำตัวมาก เช่นเดียวกับบทบาททางจอภาพยนตร์ แม้แต่รถถัง เอ็ม47 แพททอน ทู M47 Patton II คันล่าสุด เขาลงทุนทำวิดีโอในฉากการทำลายล้างด้วยตัวเอง โดยขับข้ามเปียนโน จักรยานเด็กเล่น และแม้แต่ไข่ยักษ์ ที่ลงทุนทำขึ้นมา


อาร์โนลด์ ประกาศขาย ยูนิม็อค ในราคา 8,250,000 บาท ที่เขาซื้อมาเมื่อสองปีที่แล้ว จากเยอรมัน ด้วยราคา 7,500,000 บาท และมาตรวัดบนรถใช้งานไปเพียง 1,300 ไมล์ เท่านั้นเอง พร้อมแถมลายเซ็นที่อาร์โนลด์เซ็นไว้บนแผงหน้าปัดให้ด้วย

ยูนิม็อค ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 6.4 ลิตร ให้กำลัง 320 แรงม้า ที่แทบจะไม่มีกำลังขับเคลื่อนตัวเอง ที่มีน้ำหนัก 5 ตัน ทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 100 กม./ชม.

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts