ออดี้ คว้าแชมป์ ฟอร์มูลา อี

การแข่งขัน ฟอร์มูลา อี หรือรถยนต์ไฟฟ้า ล้อเปิด กำลังจะหมดฤดูกาลภายในสัปดาห์หน้า หลังจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ นิวยอร์ค ก็จะได้ตำแหน่งผู้ชนะ นักขับยอดเยี่ยม และผู้ผลิตประจำฤดูกาล หลังจากแข่งขันกันมา 12 สนาม และสนามนัดสุดท้ายนี้ อาจต้องพบกับสภาพสนามเปียก เพราะมีเมฆปกคลุมทั่วทั้งเมืองในขณะนี้

ทีมออดี้ ซึ่งขับโดย ลูกัส ดี กราสซี่ Lucas Di Grassi และ ดาเนียล แอบ Daniel Abt จบการแข่งขันเป็นอันดับสองและสาม ทำคะแนนให้แก่ทีมผู้ผลิต ออดี้ คว้าตำแหน่งแชมป์ประจำปีไปแล้ว แม้จะยังไม่ได้ลงแข่งนัดสุดท้ายก็ตามที

ขณะเดียวกปัน จีน อีริค เวิร์กเน่ Jean-Eric Vergne จากทีมเทคชีต้า TECHEETAH ซึ่งออกสตาร์ทเป็นอันดับ 3 และขึ้นมาคว้าแชมป์ไปครอง ทำคะแนนอยู่ในตำแหน่งนักขับประจำฤดูกาลแล้วเช่นกัน โดยมีนักขับที่จะสามารถร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 คน ซึ่งได้รางวัลประมาณครึ่งหนึ่ง

คะแนนสำหรับการแข่งขัน ซึ่งดูแลโดย เอฟไอเอ ผู้ชนะใน 10 อันดับแรก จะได้รับแต้มในแต่ละสนาม โดยผู้ชนะเลิศ ได้ 25 คะแนน, ที่ 2 18 คะแนน, ที่ 3 15 คะแนน, จนถึงอันดับสุดท้ายได้ 1 คะแนน ส่วนนักขับที่สามารถได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่นแต่ละสนาม จะได้รับคะแนนเพิ่ม 3 คะแนน และสำหรับนักขับที่ทำเวลาเร็วที่สุดแต่ละสนาม จะได้รับเพิ่มอีก 1 แต้ม แต่มีข้อแม้ว่า ต้องจบการแข่งขันนั้นๆ 

สำหรับคะแนนผู้ผลิต ตำแหน่งแชมป์ จะตัดสินโดยคิดคะแนนจากนักขับของทีมในแต่ละสนาม

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts