หม้อลมเบรค 2 ชั้น กับ ชั้นเดียวต่างกันแค่ไหนครับ

Brand: TOYOTA Model: 4Runner
Year: 2004 Miles: 5001-20000
From: สมศักดิ์ ทยาทนนต์

: VIGO

สวัสดีครับ อาจารย์ ผมไม่ได้ดูรายการรถตอนดึกๆ นาน เมื่ออาทิตย์ก่อนนอนดึกเปิดดู เห็นอาจารย์ อีกครั้ง ดูหน้าสดใสสงสัยช่วงนี้อารมณ์ดี หน้าตาสดใจขึ้นครับ ขอให้อาจารย์สุขภาพเข็งแรง รวยวันรวยคืน ครับ
คำถามมีอยู่ว่า หม้อลมเบรค 2 ชั้น ใน dmax กับ ชั้นเดียวใน VIGO ของผม ต่างกันแค่ไหน แล้ว ระบบ 2 pot กับ 1 pot มันคืออะไรครับ ช่างที่ศูนย์โตโยต้าเขาบอก วีโก้เบรคไม่ดี สู้ไทเกอร์ไม่ได้ ผมงงถ้าไม่ดีส่งออกนอกได้ไงแล้วเมืองนอกยอมรับหรอ ช่วยให้ความรู้ด้วย ครับ ตรงนี้ต้องบอกว่าโง่จริงๆ เท่าที่ช่างบอก VIGO ใช้หม้อลมเบรค 11 นิ้ว ช่วยให้ความกระจ่างเรื่องเบรคด้วย ผมชักกลัวๆ ขับอยู่เบรคไม่อยู่สยองครับ ขอบคุณครับ


หม้อลมเบรกสองชั้น จะให้ความนุ่มนวล และน้ำหนักในการห้ามล้อดีกว่าแบบชั้นเดียว ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญในความแตกต่าง แต่ผลเสียก็มี คือการใช้บูสท์มากมากนั้น ไม่ส่งผลดีกับเครื่องยนต์เลย ทำให้ต้องทำระบบเผื่อเอาไว้มากขึ้น
คำบอกเล่าของช่างในศูนย์บริการ ผมไม่ได้ยินด้วยตนเอง ดังนั้น จึงไม่ขอออกความเห็นใดใดทั้งสิ้น คือหากคุณได้ยินมาอย่างนั้น ก็ต้องใช้วิจารณญาณของคุณเอง ว่าจะเชื่อหรือไม่ หากไม่เชื่อ ก็ต้องถามเหตุผลของเขา จากเขาในทันที ไม่ใช่เอาคำบอกเล่าของเขา มาถามผม ซึ่งเป็นคนนอกวงสนทนาระหว่างคุณกับเขา
และเมื่อได้ยินแล้ว สยอง กลับเบรกไม่อยู่ ก็ขับให้ช้าลงบ้าง เบรกก็น่าจะอยู่เองแหละครับ
นี่ก็คือความเห็นจากผม ที่ไม่ชอบเอาคำบอกเล่าจากใคร มาเป็นหลักในการให้คำวิจารณ์ใดใดทั้งสิ้นครับ-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts