รถต่างประเทศ

สกู๊ตเตอร์ นิสสัน ไฟฟ้า


ปัญหาการจราจรที่เกิดในเมืองใหญ่ นอกเหนือจากการไม่สามารถขยายเมืองออกไปได้ ถนนแคบ ทำให้บรรดาผู้ผลิตยานยนต์ พากันค้นหารถยนต์ขนาดเล็ก เพื่อนำเสนอต่อผู้บริโภค แต่สำหรับค่าย นิสสัน ซึ่งมีพันธมิตรอยู่ในมือ กลับเลือกใช้บริการจาก เรโนลต์ ทวิสซี่ Renault Twizy เปลี่ยนมาเป็นสกู๊ตเตอร์ต้นแบบ นิสสัน นิว โมบิลิตี้ Nissan New Mobility โดยบริษัท สกู๊ต Scoot ในซานฟรานซิสโก รถขนา 1+1 ที่นั่ง ให้เช่าในราคา 70 บาท/ต่อครึ่งชั่วโมง หรือ 700 บาท/วัน

ค่ายนิสสัน มีบริการให้บริการเช่ารถสกู๊ตเตอร์นี้ในญี่ปุ่น ด้วยราคา 200 บาท/วัน และราคา 150 บาท/ชั่วโมง และ สกู๊ต เริ่มต้นให้เช่าสกู๊ตเตอร์นิสสัน นี้ เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา จำนวน 10 คัน โดยภายในรถสกู๊ตเตอร์ มีหลังคา บานประตูป้องกันการกระแทกด้านข้าง พวงมาลัยควบคุม เข็มขัดนิรภัย จุดยึด 3 จุด ช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกเหมือนรถยนต์มากกว่าจักรยาน ฝากระโปรงหลังสามารถล็อคได้ เบาะนั่งเป็นพลาสติคแข็ง แต่แม้ว่าจะมีกระจกพลาสติคบานหน้าขนาดใหญ่ พร้อมใบปัด แต่ไม่มีกระจกมองข้าง หรือมองหลัง

เรโนลต์ ผลิต ทวิสซี่ ในสเปน และจำหน่ายไปทั่วยุโรปมา 4 ปีแล้ว โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน แบตเตอรี่ขนาด 6.1 กิโลวัตต์/ชม. สามารถเดินทางได้ระยะทาง 65 กม. ด้วยความเร็วสูงสุด 40 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่รถไฟฟ้าในสนามกอล์ฟวิ่งได้ หรือความเร็วสูงสุดของรถยนต์ไร้คนขับ ที่กูเกิ้ล ทำการทดลองอยู่ ใช้เวลาชาร์จจากไฟฟ้า 220 โวลต์ ภายใน 3 ชม.ครึ่ง ภายในหน้าปัดขนาดใหญ่ ระบบดิจิตอล แสดงระยะทางวิ่ง เกียร์ และระดับแบตเตอรี่ แสดงในลักษณะของสมาร์ทโฟน โดย นิสสัน ระบุว่า นิว โมบิลิตี้ ได้พัฒนาให้ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น
นิสสัน ระบุว่า ราคาจำหน่ายสกู๊ตเตอร์ นี้ คันละประมาณ 200,000 บาท

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts