ลิ้งค์ แอนด์ โก จับมือ เวิลด์ ทัวริ่ง

ลิ้งค์ แอนด์ โก Lynk & Co. น้องใหม่ในวงการยานยนต์จากประเทศจีน ลงนามในความร่วมมือกับ ไซยัน เรซซิ่ง Cyan Racing ผู้จัดการแข่งขัน เวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ คัพ World Touring Car Cup (WTCR) ที่ได้รับการรับรองจาก เอฟไอเอ ที่จะนำรถยนต์รุ่นแรก 03 ซีดาน 03 Sedan ลงสนามเพื่อสนับสนุนการแข่งขัน

ไซยัน เรซซิ่ง ทำงานด้านมอเตอร์สปอร์ต และเป็นผู้พัฒนายี่ห้อ โพเลสตาร์ Polestar ภายใต้ค่ายวอลโว่ นับแต่ปี 2558 

ลิ้งค์ แอนด์ โก มีความสัมพันธ์กับ วอลโว่ ซึ่งมี ซีเจียง จีลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊พ เป็นเจ้าของ โดยตั้งเป้าเป็นต่อสู้ของ ออดี้, อัลฟ่า โรมิโอ, ฮอนด้า, ฮุนได, เปอโยต์ และ โฟล์คสวาเก้น ที่พร้อมจะส่งรถมาลงสนามในปี 2562

ตามกฎของ เวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ อนุญาตสำหรับรถยนต์ที่มีความจุมากกว่า 2.0 ลิตร มีกำลังมากกว่า 350 แรงม้า แต่ ลิ้งค์ แอนด์ โก ไม่ได้เผยรายละเอียดของรถตัวเอง

ลิ้งค์ แอนด์ โก มีความสัมพันธ์กับ วอลโว่ เพราะทั้งสองยี่ห้อใช้โครงสร้างพื้นฐาน และระบบส่งกำลัง เดียวกัน โดยรถรุ่น 03 จะค่อนข้างใกล้เคียงกับรถเอสยูวี วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40 

“เราปรารถนาให้ทีมงานแข่งขันของเ้รา ก้าวไปสู่ระดับแชมป์โลก ด้วยพละกำลังรุ่นใหม่ของ ลิ้งค์ แอนด์ โก” คริสเตียน ดาห์ Christian Dahl ซีอีโอ ของ ไซยัน เรซซิ่ง กล่าว “เราจะใช้ประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมา พร้อมข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อนำพา ลิ้งค์ แอนด์ โก ไปสู่ชัยชนะที่ว่า” ไซยัน เรซซิ่ง มีความชำนาญในมอเตอร์สปอร์ต มามากกว่า 2 ศตวรรษ 

เวิลด์ ทัวร์ริ่ง วางแผนที่จะให้ ลิ้งค์ แอนด์ โก ได้รับชื่อเสียงจากการแข่งขัน เวิลด์ ทัวริ่ง พร้อมทั้งวางแผนที่จะทำให้ 03 สำหรับเวิลด์ ทัวริ่ง ขึ้นโพเดียมให้ได้ภายในไม่ช้านี้ 

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts