ลอร์ดทาวน์ มอเตอร์ คุย จองรถกระบะไฟฟ้าแล้ว 50,000 คัน

น้องใหม่วงการรถกระบะไฟฟ้า ลอร์ดทาวน์ มอเตอร์ Lordstown Motors ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้รับคำสั่งซื้อ รถกระบะไฟฟ้า Endurance electric pickup ล็อตแรกแล้วราว 50,000 คัน โดยมีกำหนดส่งมอบเริ่มในปี 2564 ก่อนขึ้นสายการผลิตเต็มรูปแบบ ในปี 2565

เป้าการขายของ ลอร์ดทาวน์ มอเตอร์ ในการจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้า รุ่นแรกนี้ ตั้งเป้าสำหรับกลุ่มบริษัทที่ใช้งานรถกระบะไฟฟ้า จำนวนมาก โดยในแถลงการณ์ระบุว่า จำนวนรถเฉลี่ยจากคำสั่งซื้อล็อตแรกนี้ ราว 500 คัน ในแต่ละคำสั่งซื้อ และยังได้รับความสนใจจากผู้ใช้งาน ทั้งจากภาครัฐ, ภาคการบริหารงานเมือง เช่นเดียวกับในราชการทหาร ที่ต้องคอยให้มีรถออกสู่ตลาดก่อน จึงจะสามารถดำเนินการจัดซื้อได้

รถในรุ่นแรกของ ลอร์ดทาวน์ ในชื่อรุ่น อัลฟ่า 0 Alpha 0 ซึ่งขึ้นสายการผลิตต่อจากรถต้นแบบที่ชื่อ เบต้า Beta จากสายการผลิตของบริษัท เตรียมจะใช้เป็นรถเพื่อการทดสอบการชน ที่คาดหวังว่าจะได้ค่าคะแนนระดับ 5 ดาว และใช้ในการจัดทำแคตตาล็อค หรือการถ่ายทำโฆษณาต่างๆ รวมทั้งเพื่อให้ผู้บริโภคบางส่วน ได้นำไปทำการทดลองใช้เพื่อฟังเสียงตอบรับ

ลอร์ดทาวน์ ใช้โรงงานเดิมของค่าย จีเอ็ม ใน โอไฮโอ ซึ่งเคยเป็นสายการผลิต เชฟโรเลต ครูซ Chevrolet Cruze ทั้งแบบซีดานและแฮทช์แบ็ค ซึ่ง ลอร์ดทาวน์ ได้เตรียมพื้นที่เพื่อสายการผลิตชุดแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้า ร่วมอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการประกอบ

และเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมรถยนต์เจ้าอื่นๆ ที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดร้ายแรง โควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการทั้งหมดออกไป ลอร์ดทาวน์ เตรียมที่จะแนะนำตัวอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปี 2564 ก่อนที่จะปล่อยรถออกสู่ตลาด จากนั้นจึงจะเริ่มแผนงานสายการผลิตรถเอสยูวี ต่อไป

ลอร์ดทาวน์ ใช้วิธีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า ในล้อแต่ละล้อ ซึ่งเป็นรถที่ออกจากสายการผลิตเจ้าแรก ที่ใช้ระบบนี้

Facebook Comments