รีวิว NEW MAZDA CX-3 รุ่น SPORT LUXE ครอสโอเวอร์เอสยูวี(มี Clip VDO)

เมื่อเร็วๆ นี้ มาสด้าเปิดตัว New Mazda CX-3 ครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกออกแบบใหม่ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมแนวคิด “Never Settle for Less ความท้าทายใหม่ไม่รู้จบ” ที่ได้รับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ ยกระดับความสปอร์ตพรีเมี่ยมให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย พร้อมรุ่นย่อยใหม่ 2.0 Sport Luxe ครบครันด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและการออกแบบจาก โคโดะดีไซน์ อันสง่างามสปอร์ตโดดเด่นไม่เหมือนใคร เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน 16.4 กม./ลิตร (ข้อมูลบริษัท)พร้อมใส่ระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่นเดิม คุณภาพล้นคัน ราคา เริ่มต้นเพียง 770,000 บาท

สื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ

วันนี้มาสด้าจัดทดสอบ New Mazda CX-3 โดยพาสื่อมวลชนออกเดินทางไปสัมผัสสมรรถนะการขับขี่ และคุณสมบัติของรถรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น สมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร (SKYACTIV-G 2.0) ให้พละกำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร กำลังแรงอัดสูงสุด 14:1 มาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control (GVC) ที่ช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล เทคโนโลยีใหม่ครบครันยิ่งขึ้นจาก i-Activsense ที่มอบความปลอดภัยและช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด Mazda Connect

ตลอดจนถึงดีไซน์ใหม่ล่าสุดทั้งภายนอกและภายใน ภายใต้แนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ อันสง่างามดุจงานศิลปะชิ้นเอก ให้ความสปอร์ตพรีเมี่ยมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงความสะดวกสบายของห้องโดยสารที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว ถึงแม้จะนั่งกันถึง 4 คน แต่ยังนั่งสบายในทุกตำแหน่ง ช่วยมอบประสบการณ์ความสุขให้กับคณะตลอดการเดินทางไปกลับกว่า 400 กิโลเมตร บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของการทดสอบในครั้งนี้

การออกแบบดีไซน์ของ New Mazda CX-3 ได้รับการยกระดับความสปอร์ตพรีเมี่ยม มีเอกลักษณ์ในสไตล์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ภายนอก ที่มาพร้อมกระจังหน้าสีดำ กระจกมองข้างสีดำ

ซุ้มล้อสีดำเงา และหลังคาสีดำเงา และมาพร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว

ในขณะที่ภายในห้องโดยสารก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ด้วยความประณีต พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด และมาพร้อมความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยคอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนังสีฟ้าเทา ตกแต่งด้วยด้ายสีคอปเปอร์ พร้อมกรอบช่องแอร์สีคอปเปอร์ ผสานกันอย่างลงตัวกับเบาะหนังสีดำและผ้า Grand Luxe Suede® พร้อมสีภายนอกใหม่ สีเทา แอโร เกรย์ ที่เสริมสร้างภาพลักษณ์ความสปอร์ตหรูไปอีกระดับ

ภายในห้องโดยสารของ New Mazda CX-3 ยังคงความสะดวกสบายครบครัน โดยได้รับการพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ HMI (Human-Machine Interface) ด้วยการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานและจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ในตำแหน่งที่เหมาะสมโดยยึดหลักปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนน มาพร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sports Paddle Shift ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกสนานเร้าใจ ช่วยให้เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า

แน่นอนว่าการทดสอบสมรรถนะรถครอสโอเวอร์ New Mazda CX-3 ในครั้งนี้ เป็นไปในรูปแบบฟรีสไตล์ เพื่อให้ได้สัมผัสถึงคาแร็กเตอร์ของตัวรถได้อย่างเต็มที่ ระบบช่วงล่างที่ต้องยอมรับว่าเกาะหนึบทุกการเข้าโค้ง หรือการใช้ความเร็งสูง พวงมาลัยแม่นยำคมกริบ ทำให้รู้สึกสนุกในการขับขี่ และเปิดโอกาสให้ทดสอบการขับขี่ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งขับขี่แบบ Public Road บนเส้นทางการขับขี่ในเมือง นอกเมือง และบนถนนที่คดเคี้ยว ซึ่งล้วนแต่เป็นเส้นทางจริงที่ใช้ในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน โดยจัดเป็นรถรุ่น 2.0 Sport Luxe มาให้สื่อมวลชนได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีกันอย่างจุใจถึง 6 คัน

เริ่มต้นการเดินทางในช่วงเช้า จุดนัดพบใจกลางเมืองย่านธุรกิจ อโศก-สุขุมวิท เพื่อให้สมาชิกได้สัมผัสการจราจรที่หนาแน่นในวันทำงาน โดยเฉพาะการขับขี่บนถนนในเมืองที่แออัด และมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนไปยังจุดหมายแรก แวะจิบกาแฟที่ร้าน Starbucks สาขาวังน้อย เพื่อเติมพลังและสลับผู้ขับขี่ ก่อนออกเดินทางต่อมุ่งหน้าจังหวัดสระบุรี ขึ้นสะพานเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ก่อนที่จะข้ามสะพานเพื่อเลี้ยวเข้าเส้นธนะรัชต์ เพื่อแวะทานอาหารกลางวัน และออกเดินทางไปยังโรงแรมโดยใช้เส้นด้านหลังที่คดเคี้ยวกว่า 40 กิโลเมตร

CX-3 ใหม่ ซึ่งถือเป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถพาไปได้ทุกที่ และทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวได้อย่างไร้ขีดจำกัด และเตรียมตัวออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้น

ขับสนุก เร้าใจ ด้วยสมรรถนะแรงของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร

มาสด้า CX-3 มอบพละกำลังที่เหลือล้น และเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดถึง 156 แรงม้า ประหยัดน้ำมันถึง 16.4 กม./ลิตร* และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ G-Vectoring Control (GVC) ที่ช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล ทั้งขณะเข้าโค้ง อยู่ในโค้ง และออกจากโค้ง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

มาสด้า CX-3 ได้รับการถ่ายทอดความสง่างามของการออกแบบตามแนวทาง โคโดะ ดีไซน์ และความสปอร์ตพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ภายนอก กระจังหน้าสีดำ กระจกมองข้างสีดำ ซุ้มล้อสีดำเงา และหลังคาสีดำเงา ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ภายในห้องโดยสารความประณีต พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งยังมีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยคอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนังสีฟ้าเทา ตกแต่งด้วยด้ายสีคอปเปอร์ พร้อมกรอบช่องแอร์สีคอปเปอร์ ผสานกันอย่างลงตัวกับเบาะหนังสีดำและผ้า Grand Luxe Suede® และสีภายใหม่ สีเทา แอโร เกรย์ เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตหรูไปอีกระดับ

ระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่ครบครันยิ่งกว่าเดิม

มาสด้า CX-3 ถูกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นรถที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย มีความคุ้มค่าคุ้มราคายิ่งขึ้น อาทิ ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS) ระบบช่วยหยุดรถขณะถอยหลัง (SCBS-R) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (SBS) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (HBC) ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go โดยระบบสามารถปรับความเร็วตามรถคันหน้าแบบอัตโนมัติได้จนถึงจุดหยุดนิ่ง

เพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่พลาดทุกการติดต่อกับ Mazda Connect

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัดกับ Mazda Connect ที่รองรับ Apple CarPlayและ Android Auto โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว

พร้อมมอบความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger ที่ตอบการใช้งานในยุคดิจิทัล ช่วยให้ทุกการติดต่อเป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสารสะดวกสบาย เติมเต็มสุนทรียภาพในการขับขี่ ด้วยระบบเสียง Bose® รอบทิศทาง

มอบความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ ด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง

พนักพิงเบาะหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระออกจากกัน พร้อมพนักวางแขนและที่วางแก้วแบบมีฝาปิด นอกจากนี้ ยังมอบความเหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันด้วยระบบเสียง Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 7 ตำแหน่ง เพิ่มสุนทรียภาพให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารไปตลอดการเดินทาง

สำหรับผู้ที่สนใจ New Mazda CX-3 มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น 2.0 Base ราคา 770,000 บาท รุ่น 2.0 Base Plus ราคา 830,000 บาท รุ่น 2.0 Comfort ราคา 900,000 บาท และรุ่นใหม่ล่าสุด 2.0 Sport Luxe ราคา 970,000 บาท นอกจากนี้ มาสด้ายังพร้อมมอบข้อเสนอพิเศษเมื่อออกรถใหม่ มีให้เลือกถึง 2 ทางเลือก ระหว่าง ดอกเบี้ย 2.39%, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และ ฟรีแพ็กเกจบำรุงรักษาตามระยะ Mazda Care 5 ปี (รวมค่าแรง ค่าอะไหล่ ของเหลว) รวมมูลค่าสูงสุด 55,344 บาท** กับ ดอกเบี้ย 1.19% และ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงธันวาคม 2566 และมาสด้ายังมอบความพิเศษให้กับเจ้าของรถมาสด้าและครอบครัวตลอดเดือนตุลาคม 2566 เมื่อออกรถใหม่ รับฟรี บัตรน้ำมัน มูลค่า 10,000 บาท* รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. มาสด้าสปีดไลน์ 02-030-5666 หรือสอบถามและทดลองขับได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ

**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th

มอบความอุ่นใจให้กับทุกการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย i-Activsense

New Mazda CX-3 ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมเข้ามา ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน i-Activsense ที่ช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุและช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น อาทิ

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (SCBS-R)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (HBC)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (SBS)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบ Stop & Go (MRCC with Stop & Go)

สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี รวมถึงสีใหม่ล่าสุด สีเทา แอโร เกรย์

  • สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)
  • สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
  • สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)
  • สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray)
  • สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)
  • สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)
  • สีเทา แอโร เกรย์ (Aero Gray) สีภายนอกใหม่

สำหรับรุ่น 2.0 Sport Luxe มีสีภายนอกให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเทา แอโร เกรย์, สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์, สีแดง โซล เรด คริสตัล และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์

New Mazda CX-3 มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย และมีราคาจำหน่ายดังต่อไปนี้

รายละเอียดรุ่นราคาจำหน่าย
 รุ่น 2.0 Base770,000 บาท
 รุ่น 2.0 Base Plus830,000 บาท
 รุ่น 2.0 Comfort900,000 บาท
รุ่นย่อยใหม่รุ่น 2.0 Sport Luxe970,000 บาท

หมายเหตุ:

  • สีขาว Snowflake White Pearl เพิ่ม 7,000 บาท
  • สีเทา Machine Gray เพิ่ม 10,000 บาท
  • สีแดง Soul Red Crystal เพิ่ม 12,000 บาท
Facebook Comments