รอบตก-สั่น-กินนำมัน 3

Brand: TOYOTA Model: RAV4
Year: 2001 Miles: 60001-80000
From: ปรีชา ผินจิรพงศ์

ผมต้องขอบคุณอีกครั้งสำหรับความรู้ใหม่ๆครับ หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ ช่างที่ซ่อมก็แจ้งผมมาตามที่อาจารย์สงสัยหนะครับ วาลว์รั่วครับ เขาก็ทำการแก้ไขให้อยู่ ผมถามต้องเปลี่ยนไหมไหนๆก็เปิดออกมาดูแล้ว แต่ช่างเองบอกไม่ต้อง ส่วนหัวฉีกเองเขาก็บอกว่าเช็คดูแล้วไม่เป็นไร แต่ที่ผมดูนะครับ ทางช่างไม่ได้ถอดออกมา พอถามก็บอกว่าไม่มีเครื่องมือสำหรับถอด งงๆอยู่ว่าเช็คได้ยังไง อีกอย่างที่ผมอยากถามอาจารย์นะครับว่าสาเหตุดังกล่าวทำให้ ecr เปิดใช่หรือไม่ ไม่มั่นใจว่ามีหรือเปล่าแต่เหมือนจะได้ยินช่างพูดอย่างนั้นนะครับ แล้วก็ วาลว์รั่วกับรอบตก เครื่องสั่น กินนำ้มัน มันสัมพันธ์กันหรือเปล่าเป็นไปได้ไหมว่าอาจเกิดจากสาเหตุอื่น ขอบคุณมากครับ


เกี่ยวพันกันครับ วาล์วรั่วนี่ส่งผลให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ กำลังไม่ค่อยมี และวาล์ว EGR อาจจะเปิดค้างได้จากหลายสาเหต เป็นผลให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปอีกด้วย คือมันโยงกันวุ่นไปหมด
ที่ผมสงสัยเรื่องวาล์วว่าจะรั่ว ก็ดูจากที่คุณบอกไป คำนวนกับอายุและระยะทางใช้งานแล้ว ความรู้สึก หรือสามัญสำนึกของการเป็นช่าง ก็บอกให้ผมเรียนคุณไปอย่างนั้น เผอิญใช่เสียด้วย ก็ดีไปครับ ยังไม่ต้องขายหรอกน่า ใช้ไปเถิด-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts