Categories: สนทนา

รถ Volkswagen มือ 2

สวัสดีค่ะ…พอดีตอนนี้กำลังจะตัดสินใจซื้อรถ Volkswagen มือ 2ปี 97 ขนาดเครื่อง 1.8 รุ่นนี้กินน้ำมันประมาณกี่กิโลลิตรคะ แล้วเรื่องอะไหล่หายากมากไหม เพราะไม่ค่อยชอบรถญี่ปุ่นค่ะ รบกวนตอบด้วยนะคะ
pirawanc@Chevron.com 4/8/2008 1:34:53 PM
รถรุ่นไรหรอครับ
Max. 4/8/2008 9:10:45 PM


เครื่อง 1.8ในยุคนั้นมีสามรุ่นคือ Golf/Vento และPassat ทีนี้เจ้าPassatนี่รู้สึกโผล่มาปี98นะครับ ฉะนั้นเดาว่าที่มองๆอยู่คงเป็น Golf/Vento

กินน้ำมันหรือไม่? เอาอย่างรถคันเก่าของแม่ผมตอนท่านใช้วิ่งในเมืองตอนเช้ามืดและกลับออกประมาณทุ่มสองทุ่ม
วิ่งแบบนี้ท่านทำได้ 8.9-9.5กิโลลิตร ใช้น้ำมันเบนซิน95
วิ่งทางไกลใช้ความเร็ว110-120 ทำได้ 12 กิโลลิตรโดยเฉลี่ย..ไม่เคยแตะ14-15ครับ

เรื่องอะไหล่ 10ปีที่แล้วปวดกบาลครับ แต่ตอนนี้ถือว่าไม่ยาก แต่ต้องรู้แหล่ง ต้องเข้าหาสมาคมคนใช้โฟล์คช่วยกันแนะนำไป จะช่วยเซฟเงินได้มาก อะไหล่หาได้ แต่ไม่ใช่ว่าสั่งศูนย์รอรับได้ราคาไม่แพง หรือจิ้มไปตรงไหนก็เจอแบบรถญี่ปุ่นรุ่นนิยม

บ้านผมใช้รุ่นVento ของแม่คัน ของพี่สาวอีกคัน แล้วพอขายไป ก็ถูกแทนที่ด้วยCivic Dimension ทั้งสองคนเลย (…) พอใช้สองคันนี่มาสักพักก็รู้สึกว่ารถญีุ่ปุ่นประหยัดน้ำมันกว่า เร่งแซงและออกตัวไวกว่ามาก ใช้มา5ปีไม่มีอะไรเสียสักอย่าง แต่สิ่งที่โฟล์คทำได้ดีมากก็คือเค้าทำช่วงล่างได้นุ่มน่านั่งมาก ผู้ใหญ่นั่งน่าจะชอบ แล้วแถมพอวิ่งทางไกลก็หนักแน่น ขับแล้วไม่เกร็งไม่เครียด แถมช่วงล่างหน้าตาโบราณๆยังยิงเข้าออกโค้งได้ปลอดภัยกว่า

ถ้าคุณชอบรถยุโรปเพราะเหตุผลนี้ โฟล์คกอล์ฟ/เวนโต้น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ รวมถึงความแข็งแรงของตัวรถที่..ผมก็ทดลองคว่ำมาแล้ว

แต่ให้เตรียมค่าซ่อมไว้บ้างเพราะสองคันที่ผมใช้ กินเงินทั้งนั้น แม้จะลองวิธีแบ่งคันนึงซ่อมศูนย์ตลอด คันนึงเข้าอู่นอกบ่อยกว่า ทั้งสองวิธีลงเอยว่ารถรุ่นนี้ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการใช้รถปีนึงๆโดยไม่พบปัญหาอะไรเลย

ส่วนมากเป็นปัญหารำคาญจิต เช่นกระจกไฟฟ้ามอเตอร์เสีย ฟองน้ำแอร์ลอยฟู่ในรถ ลูกบิดกุญแจหักหมุนได้รอบ เสียงดังไม่มีที่มาจากด้านหน้ารถ คอมแอร์เสียบ่อย
รอบเดินเบาไม่นิ่ง เปลี่ยนยางฐานหัวฉีดแล้วก็ไม่หาย หาคนทำได้จบบ้างไม่จบบ้าง

ปัญหาประเภทต้องจอดกลางทางเรียกรถยก ผมเจอครั้งเดียวคือพัดลมไฟฟ้าพัง
นอกนั้นไม่มีตายกลางทางเลยจริงๆ
mockba86 4/8/2008 10:31:16 PM


Facebook Comments
CarOnline Team

Share
Published by
CarOnline Team

Recent Posts