รถไฟฟ้า จาก เรโนลต์

ค่ายเรโนลต์ ปรับโฉมรถยนต์ไฟฟ้า โซเอะ Zoe ที่ขายดีที่สุดในยุโรป เป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ด้วยการเพิ่มระยะเดินทางถึง 390 กม. 

เรโนลต์ เปิดตัวรถไฟฟ้า โซเอะ นับแต่ปี 2555 และปัจจุบัน มีคู่แข่งในตลาดยุโรป เปอโยต์ อี-208, วอล์กฮอลล์ คอร์ซ่า-อี, ฮอนด้า อี และ โฟล์คสวาเก้น ไอดี 3 ซึ่งเพิ่งออกสู่ตลาดกันไม่นานมากนัก เรโนลต์ จึงต้องฉีกหนีด้วยการปรับโฉมรถไฟฟ้า ด้วยการปรับดีไซน์ใหม่ แต่ยังคงเป็นรถที่คุ้มค่ามากที่สุดในตลาด โดยเตรียมส่งรถออกสู่ตลาดปลายปีนี้ ด้วยราคาที่ใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน ที่จำหน่ายอยู่คันละ 21,220 ปอนด์ ราว 850,000 บาท

มิติตัวรถยังคงเดิม แต่ปรับกระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ รวมทั้งเพิ่มไฟส่องสว่างและไฟท้ายเป็น แอลอีดี เปลี่ยนรูปทรงของกะทะล้อ และเพิ่มการตกแต่งเฉดสีให้ทันสมัยมากขึ้น 

โซเอะ มีการปรับเปลี่ยนการตกแต่งภายในอย่างมาก พร้อมจอแสดงผลแบบดิจิตอล ขนาด 10.0 นิ้ว เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น โดยรุ่นท้อป เพิ่มจอทัชสกรีน ขนาด 9.3 นิ้ว บนกลางแผงหน้าปัด พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง พร้อมระบบการเชื่อมต่อ อีซี่ลิ้งค์ ที่พัฒนาด้วยตนเอง โดยข้อมูลจากระบบนำทางผ่านดาวเทียม สามารถค้นหาจุดชาร์จไฟฟ้า ในบริเวณใกล้เคียง พร้อมแอพพลิเคชั่น เพื่อติดตั้งในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ที่จะเปิดฮีตเตอร์ หรือเครื่องทำความเย็นภายในรถ ก่อนเดินมาขึ้นรถได้

เรโนลต์ เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง สำหรับการตกแต่ภายใน พร้อมคุยด้วยว่า สามารถนำเฟบริกจากการตกแต่งไปรีไซเคิลได้

เรโนลต์ พัฒนาระบบขับเคลื่อนใหม่ จากเดิมที่ใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์/ชม. เพิ่มเป็น 52 กิโลวัตต์/ชม. ที่สามารถเดินทางได้ 390 กม. รวมทั้งปรับเต้ารับกระแสไฟฟ้า ให้สามารถใช้กับ ระบบ ซีซีเอส CCS กระแสไฟ ดีซี 50 กิโลวัตต์ รวมทั้งแบบ 2 กระแสไฟ เอซี ด้วย ส่วนที่ชาร์จประจำบ้านขนาด 7 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จจนเต็มได้ในเวลา 9 ชม.

โซเอะ ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้า ให้เลือก 2 ขนาด ขนาดเดิม 107 บีพีเฮช bph และขนาดใหม่ใหญ่ขึ้นเป็น 134 บีพีเฮช ที่ให้แรงบิด 181 ฟุตปอนด์ ทำเวลา 0-100 ได้ในเวลาน้อยกว่า 10 วินาที ความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม.

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts