รถไฟฟ้า จาก บิวอิค

ที่จริงเป็นในประเทศจีน โน่น เมื่อรถยี่ห้อ บิวอิค ในเครือ จีเอ็ม ประกาศจะส่งรถไฟฟ้า พร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ในชื่อรุ่น เวไลท์ 5 Velite 5 ซึ่งใช้ชื่อระบบว่า extended range electric vehicle (EREV) สู่ตลาดประเทศจีน พรั่งพร้อมด้วยระบบการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย สำหรับคนรุ่นใหม่

จีเอ็ม ติดตั้ง ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังที่เพิ่งจดลิขสิทธิ์ อีวีที EVT electronic controlled intelligent variable transmission ด้วยชุดขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็ก ที่ให้กำลังเป็นสองเท่า มาพร้อมระบบไฮบริด เครื่องยนต์ไดเร็คอินเจ็คชั่น 1.5 ลิตร พร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธียมรุ่นล่าสุด ระบายความร้อนด้วยน้ำ

เวไลท์ 5 สามารถใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่เดินทางระยะทางใกล้ๆ โดยไม่ปล่อยมลภาวะ และไม่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยระยะการเดินทางด้วยแบตเตอรี่ ผ่านหลัก 100 กม. แต่เมื่อใช้ระบบ EREV ด้วยเครื่องยนต์ที่ช่วยชาร์จแบตเตอรี่ สามารถเพิ่มระยะทางได้มากกว่า 750 กม.

บิวอิค แนะนำรถไฮบริด-ไฟฟ้า รุ่นล่าสุด ลาครอส LaCrosse ในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว และเปิดตัว เวไลท์ อย่างเป็นทางการ ที่จะเป็นพื้นฐานสำหรับรถไฟฟ้าสำหรับยี่ห้อ บิวอิค ในประเทศจีน หลายรุ่น โดยภายในอีก 2 ปีข้างหน้า บิวอิค วางแผนจะแนะนำระบบไฮบริด-ไฟฟ้า PHEV และรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ อีกหลายรุ่น

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts