รถใหม่ต่างประเทศ ฟอร์ด ในเซี่ยงไฮ้ :โดยลุงอ็อด


รถใหม่ต่างประเทศ ฟอร์ด เปิดตัวเครื่องยนต์ อีโค่บู๊สท์ EcoBoost 4 สูบ 1.5 ลิตร ในรุ่น มอนเดโอ Mondeo ในงานเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์ โชว์ ประเทศจีน เมื่อกลางเดือนเมษายน

รถรุ่นนี้ใช้ชื่อ ฟิวชั่น ในตลาดสหรัฐ และเพิ่งใช้เครื่องยนต์ดังกล่าว เพื่อจำหน่ายแก่ผู้บริโภคจีน ด้วยพละกำลัง 178 แรงม้า แรงบิด 177 ฟุตปอนด์ ซึ่งให้กำลังเท่ากันกับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรรุ่นเก่าของ ฟอร์ด เอง


ฟอร์ด ใช้แนวทางการออกแบบใหม่ ที่จะเป็นแบบเดียวกันทั่วโลก รวมทั้งวัสดุภายในแบบใหม่ เพื่อให้ดูหรูหรา ภูมิฐาน สามารถเปรียบเทียบกีบคู่แข่งในระดับหรูได้

เทคโนโลยีรุ่นใหม่ ฟอร์ด นำมาใส่เอาไว้ ตั้งแต่ ระบบป้องกันการเปลี่ยนเลน ระบบควบคุมความเร็ว แบบใช้เรดาร์ จับความเร็วรถคันหน้า เข็มขัดนิรภัยแบบพองตัวได้ และระบบการเชื่อมต่อเพื่อความบันเทิง มายฟอร์ดทัช MyFordTouch


มอนเดโอ รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ใช้ไฟส่องสว่าง แบบ แอลอีดี พร้อมปรับมุมเงยได้ตามความเร็วของรถ ทำให้สามารถมองได้ไกลขณะใช้ความเร็ว และมองได้กว้างขณะวิ่งช้าลง รวมทั้งระบบป้องกันการชนที่ความเร็วไม่เกิน 15 กม./ชม.

ระบบช่วยในการจอดแบบขนานกับฟุตบาท ที่มีใช้ในบ้านเราแล้ว และระบบตรวจสอบจุดบอดที่ผู้ขับขี่มองไม่เห็น พร้อมส่งสัญญาณเตือน


ด้านความปลอดภัย มีถุงลมนิรภัยถึง 11 จุด เพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และใช้วิธีเลื่อนกลุ่มแผงหน้าปัดเข้าไปใกล้กระจกบังลมหน้ามากขึ้น เพื่อให้ได้ความกว้างของห้องโดยสาร และผู้ขับขี่จะสามารถเอื้อมถึงสิ่งที่ต้องการได้ง่ายที่สุด

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts