รถในฝัน จาก จีลี่

รายงานข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า ค่ายจีลี่ Geely เปิดเผยแนวทางการออกแบบ ที่ยึดเอาความประทับใจในห้วงอวกาศ มาเป็นแนวทาง ในชื่อ วิชั่น สตาร์บัส Vision Starburst ที่จะเป็นต้นแบบในแนวทางการออกแบบรถยนต์ของค่าย จีลี่ ต่อไปในอนาคต

การออกแบบแนวใหม่นี้ จีลี่ ทำขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางเท่านั้น ไม่ได้มีแผนงานที่จะผลิตออกจำหน่ายแต่อย่างใด โดยมีแนวคิดการออกแบบทั้งภายนอกและภายในต้องสอดคล้องไปด้วยกัน แม้จะไม่มีภาพภายในมาแสดงก็ตาม รวมทั้งสีที่ใช้ก็ต้องให้สอดคล้องไปด้วยเช่นกัน

ด้านหน้า มาในแนวทรงเรขาคณิต ผสมปนเปกันไป กระจังหน้า ค่อนข้างเหลี่ยม รวมทั้งแนวของรังสีที่แผ่ออกไปรอบๆ เสมือนเป็นการปลดปล่อยพลังงาน

การตกแต่งภายในก็เช่นกัน ด้วยพื้นฐานลักษณะเดียวกัน จากแนวคิดของการแผ่รังสี คล้ายกับแนวคิดของการตกแต่งภายนอก และใช้เส้นแสงสว่าง เป็นตัวนำไปยังคันเกียร์

ไฟแอมเบี้ยน มีให้เห็นทั้งด้านนอกและภายใน โดยไฟภายนอกแต่ละเฉดสี จะแสดงหน้าที่ ว่ารถกำลังทำอะไรอยู่ อาทิ กำลังชาร์จไฟ, จอด หรือกำลังเคลื่อนที่ เช่นเดียวกับภายใน ที่จะปรับไปตามหลักการทำงาน

เราคงได้เห็นแนวทางการออกแบบเหล่านี้ เป็นส่วนประกอบอยู่ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของ จีลี่ ในอนาคต ซึ่งคงจะออกจำหน่ายในประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่เท่านั้น

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts