รถวิ่ง ที่ 100 แล้วสั่น

Brand: TOYOTA Model: Camry
Year: 1997 Miles: 100001 – More
From: ปรีชา สิงห์ทอง

: โคโรน่า เอ็กซิเออร์ 1600

ขอเรียนถามนะครับ คือผมซื้อรถมือสองมา ได้ หกเดือนแล้ว ไปเปลี่ยนยางมา 4 เส้น (185/65 r 14 )พอเปลี่ยนแล้ววิ่งที่ความเร็ว 100 km/ชม ตัวรถด้านหน้าจะสั่น แต่ถ้าผ่อนคันเร่งหรือเพิ่มความเร็ว 120 เครื่องก็ไม่สั่น ให้ทางร้าน ยาง ตั้ง ศูนย์ ถ่วงล้อ 2 ครั้งแล้วก็ไม่หาย บอกว่าให้เปลี่ยนตุ้มถ่วงเพลาขับ เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย ช่างบอกว่า เพราขับ ผิดขนาด ไปเอาเพราขับของเครื่อง 2000 มาใส่มันสั้นกว่าเลยทำให้เครื่องสั่น ต้องเปลี่ยนเพราขับ ผมเลยงงมาก เมื่อก่อนก็ไม่เห็นเป็นไร พอเปลี่ยนยางแล้ว ทำไม่มันไปเรื่อยเปลื่อยเลย อยากถามขอสรุปครับว่า ตกลงผมต้องเปลี่ยนอะไร ซ่อมอะไรกันแน่ครับ ช้ำใจจริงๆ ครับ กรุณาแนะนำร้านขายมือสองดีๆให้ผมด้วยนะครับ จะได้ไปซื้อครับ …ขอบคุณครับ


ทำไมไม่เปลี่ยนร้านถ่วงยางล่ะครับ
อาการเป็นได้เพราะยางที่ใช้ไม่ได้ดุล หรือไม่กลมจริง และเป็นไปได้ที่ยางบวม หรือใส่ไม่ขึ้นกับขอบล้อ เป็นผม ผมเปลี่ยนร้านถ่วงยางก่อนอื่น โดยไม่ยุ่งกับเพลาขับ
เพราะหากจะยุ่ง ก็คงยุ่งกับตัว Inboard ของเพลามากกว่า
แล้วให้ผมแนะนำอะไร ร้านขายอะไรมือสอง นี่หมายความว่า คุณเปลี่ยนยางมือสองมาหรือครับ ยางเก่า เชื่อถือไม่ได้นักหรอกนะครับ เปลี่ยนยางทั้งที เปลี่ยนของใหม่ดีกว่า
แต่ตอนแรก เปลี่ยนร้านที่ถ่วงยางให้ก่อนครับ
ไปที่ ก.แสงไทย ศรีนครินทร์ เลยลำสาลีไปราวสองร้อยเมตร ทางฝั่งซ้าย ขาออกครับ ให้เขาดูให้ ไม่ยากหรอก อะไรเสีย เขาจะแนะนำให้ได้ดีที่สุด-ธเนศร์

Facebook Comments