รถกอล์ฟ จาก ฟอร์ด

image
แม้ว่าบ้านเราจะไม่มีรถกระบะ ฟอร์ด เอฟ-150 เอสวีที แรพเตอร์ ให้ได้เห็นกัน แต่หน้าตาของรถกระบะ ฟอร์ด ในบ้านเรา ก็ค่อนข้างจะคุ้นเคยกันดีอยู่ แต่ในงาน เซม่า โชว์ SEMA ที่ลอสแอนเจลิส เมื่อสัปดาห์ก่อน ฟอร์ด ก็นำเสนอรถกอล์ฟไฟฟ้า เอทีวี ที่หน้าตาเหมือนย่อส่วนลงมาจาก แรพเตอร์ ด้วยฝีมือของ แคดดี้แช็ค กอล์ฟ คาร์ Caddyshack Golf Cars ผู้ผลิตรถสำหรับใช้ในสนามกอล์ฟ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า
image
แคดดี้แช็ค ผลิตรถกอล์ฟที่หน้าตาเหมือนรถสปอร์ต เชลบี้ คอบร้า และ เชลบี้ จีที500 มัสแตง ด้วยลิขสิทธิ์ที่ได้รับอนุญาตจาก ฟอร์ด และล่าสุด ก็คือรุ่น แรพเตอร์ ที่ว่า ขนาด 4 ที่นั่ง มีหน้าตาพร้อมกันชนหน้า กรอบพลาสติค คล้ายไฟส่องสว่างหน้า ทั้งกระบะท้ายพร้อมโลโก้ ฟอร์ด และชื่อรุ่น ไฟเบรกท้าย เหมือนกับรถคันจริง และเปิดกระบะออกเมื่อต้องการใส่ถุงกอล์ฟ
image
ช่วงล่างบนโครงเหล็ก พร้อมสปริงและช้อคอัพไฮดรอลิค ยาง 14 นิ้ว ดอกยางแบบออฟโรด ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ ทำความเร็วสูงสุด 40 กม./ชม. ได้ภายใน 2.9 วินาที สามารถเดินทางได้ไกล 50 กม. ซึ่งเกินพอสำหรับการใช้ในสนามกอล์ฟ ราว 10 กม. เท่านั้น
ราคาค่างวด รถกอล์ฟ หน้าแรพเตอร์คันนี้ เริ่มต้นคันละ 750,000 บาท และระงับการผลิตสำหรับรุ่นนี้ไปแล้ว เพราะ ฟอร์ด ออกรุ่นใหม่ เอฟ-150 กระบะอลูมิเนียม รุ่นปี 2015 มาแล้ว คงต้องปรับโฉมกันใหม่ ให้เหมือนรุ่นกระบะอลูมิเนียม ก่อนจะแนะนำสู่ตลาดอีกครั้ง เพียงแต่ว่า รถไฟฟ้าคันนี้ ไม่สามารถจดทะเบียนออกวิ่งบนถนนหลวงได้ แม้ว่าราคารถจะเท่ากับรถยนต์ที่มีจำหน่ายจริงก็ตาม
image

Facebook Comments