ยาริส คว้า คาร์ออฟเดอะเยียร์

รายงานข่าวจากสวิสเซอร์แลนด์ ระบุว่า คณะกรรมการตัดสินการประกวด คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ The Car of the Year 2021 ซึ่งสนับสนุนโดย ทัวริ่ง คลับ สวิสเซอร์แลนด์ Touring Club Switzerland TCS ตัดสินให้ โตโยต้า ยาริส คว้ารางวัล คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำปี 2021 

การตัดสินรางวัล คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ซึ่งเริ่มต้นมานับแต่ปี 2507 คณะกรรมการซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ 59 ราย จาก 22 ประเทศ ร่วมให้คะแนนการตัดสินรอบสุดท้าย หลังทำการตัดสินในรอบแรก ได้รถยนต์ 7 รุ่น เข้าชิงรางวัลประจำปีนี้

โดยรถยนต์ทั้ง 7 รุ่น ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ ซีตรอง ซี4 Citroën C4, คูปร้า ฟอร์เมนเตอร์ Cupra Formentor, เฟียต 500 Fiat 500, แลน โรเวอร์. ดีเฟนเดอร์ Land Rover Defender, สโกด้า อ็อคตาเวีย Škoda Octavia, โตโยต้า ยาริส Toyota Yaris และ โฟล์คสวาเก้น ไอดี.3 Volkswagen ID.3

ในปี 2562 ที่ผ่านมา เปอโยต์ 208 เป็นผู้คว้ารางวัล คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ นี้

การให้รางวัล มีกฎเกณฑ์ว่า จะต้องเป็นทั้ง ความสวยงามภายนอก, คุณภาพเป็นที่ยอมรับ, ความปลอดภัย และอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบาย, สมรรถนะของตัวรถ และสมรรถนะการขับขี่ โดย โตโยต้า ยาริส คว้ารางวัลในปีนี้ ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ พร้อมระบบไฮบริดอันทรงพลัง

ความเห็นบางส่วนขอบคณะกรรมการ ระบุว่า

“รูปทรงที่งดงาม สวยที่สุดในเซ็กเม้นท์ ที่มาพร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย”

“โตโยต้า พัฒนาในการลดมลภาวะ โดยยังคงสมรรถนะในการขับขี่ไว้ได้ แม้จะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ไฮบริด ก็ตาม”

“ความสำคัญบางอย่างเกิดขึ้นแล้ว โตโยต้า ยาริส เคยเป็นรถที่เชื่อถือได้ ประหยัดน้ำมัน แต่เป็นรถเล็กที่ขับได้สนุกเท่าที่ควร แต่ ยาริส ใหม่ ขับได้สนุก เชื่อถือได้ และยังคงให้ความประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วย”

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts