มินิ คูเปอร์ เอส ปล่อยตัว E Countryman ขับ 4

มินิ คูเปอร์ เอส ปล่อยตัว E Countryman ขับ 4

the MINI Cooper S E Countryman ALL4.

นี่คือรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ตัวแรกของค่ายรถยนต์สุดหรูสัญชาติอังกฤษอย่าง มินิ ที่จะปล่อยออกมาให้สาวกได้เสียเงินกันในมิถุนายน ปี 2017 นี้

เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบกริบยามที่ใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า แต่พละกำลังและการตอบสนองเร้าใจสุดๆคือคอนเซ็ปของเจ้า มินิ คูเปอร์ เอส อี คันทรี่แมน คันนี้ ทาง มินิ แจ้งว่าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้อย่างน่าอัศจรรย์มาก แค่ 2.3-2.1 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร กับสมรรถนะแบบรถยนต์ครอสโอเวอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อคันนี้

โดยเครื่องยนต์ของเจ้า คูเปอร์ เอส คันนี้เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 3 สูบ ทวินเทอร์โบทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีแรงม้าอยู่ที่ 224/165kW สามารถทำอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้แค่ 6.8 วินาที โดยมีเกียร์สเตปโทรนิค 6 สปีดจัดการกับความแรงของเครื่องยนต์ และแบ่งการทำงานโดยเครื่องยนต์จะส่งกำลังไปที่เพลาหน้า และมอเตอร์ ไฟฟ้าจะส่งกำลังไปที่เพลาหลัง มันจึงเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อที่แรงและประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วย

 

นอกจากนี้ คูเปอร์ เอส อี คันทรี่แมน คันนี้ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกว่า ขับขี่แบบในเมือง, นอกเมือง หรือลุยๆ โดยเมื่อคุณสตาร์ทเครื่องยนต์ เสียงสตาร์ทจะเงียบกริบ ต่อเมื่อคุณขับมันออกไปและทำความเร็วถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อไหร่ เครื่องยนต์ถึงจะเริ่มทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า

ทาง มินิ แจ้งว่าหากขับขี่โดยใช้พลังไฟฟ้าล้วนๆ เจ้า มินิ คูเปอร์ เอส อี คันทรี่แมน คันนี้จะวิ่งได้โดยใช้ความเร็วที่ 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและไปได้ไกลถึงประมาณ 40 กิโลเมตร ส่วนระยะเวลาในการชาร์จกระแสไฟฟ้านั้นอยู่ที่ 2.15 – 3.15 ชั่วโมง

โดยทาง บีเอ็มดับบลิวกรุ๊ป ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยี อีไดรฟ์ จะรับประกันตัวแบตเตอรี่ไว้ที่ 6 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

Facebook Comments
Thunyaluk Seniwongs

Recent Posts