มิชลิน ตอบสนองผู้ใช้รถ SUV เน้นการขับขี่ในเมือง


มิชลิน เปิดตัว “มิชลิน แลตติจูด”ยาง SUV ตระกูลใหม่ล่าสุด
ตอบสนองผู้ใช้รถ SUV ที่เน้นการขับขี่ในเมือง

มิชลิน ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของโลก เปิดตัวยางตระกูลใหม่ล่าสุด“มิชลิน แลตติจูด”(Michelin Latitude) ยางไฮเวย์ เอสยูวี ( Highway SUV) สำหรับผู้ใช้รถ SUV ที่มีการขับขี่และการใช้งานในเมืองหรือบนทางหลวงโดยเฉพาะ ซึ่งเน้นการขับขี่บนถนนเรียบ (On Road)เป็นส่วนใหญ่และมีการขับขี่แบบสมบุกสมบันบ้างเนื่องจากสภาพถนนที่ขรุขระ

ทั้งนี้ ยางมิชลิน แลตติจูด ได้รับการพัฒนาและออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจึงให้สมรรถนะที่สมบูรณ์แบบในทุกๆด้าน โดยไม่สูญเสียคุณสมบัติด้านใดด้านหนึ่งยางมิชลิน แลตติจูด จึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนที่นิยมใช้รถ SUV ในเมืองอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ มิชลินยังแนะนำยางในตระกูลแลตติจูด 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ มิชลิน แลตติจูด
ทัวร์ เอชพี( Micheline Latitude Tour HP) และมิชลิน แลตติจูด สปอร์ต (Micheline Latitude Sport )


นายพันเทพ สุภาไชยกิจ กรรมการผู้จัดการธุรกิจยางรถยนต์นั่งและยางรถปิคอัพ มิชลิน กล่าวว่า “ในปัจจุบัน
รถ SUV ได้รับการพัฒนาให้มีรูปลักษณ์คล้ายรถยนต์นั่ง มีความหรูหรามากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งประโยชน์ในการใช้สอยแบบรถ SUV ด้วยเหตุดังกล่าว จึงทำให้รถ SUV ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าการเติบโตของตลาด รถSUV ในเมืองไทยจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว “

นายพันเทพกล่าวต่อไปว่า “ปัจจุบัน ผู้ขับขี่ใช้รถ SUV เสมือนรถยนต์นั่ง ต้องการความสะดวกสบายในการขับขี่ในเมืองหรือบนทางหลวง รวมทั้งสามารถขับขี่บนสภาพถนนที่ขรุขระได้ ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้รถ SUV จึงมีความต้องการ
“ยาง” เพิ่มมากขึ้นจากอดีต ที่ต้องการเพียงความสมบุกสมบันแบบออฟโรด หรือแบบออลเทอร์เรนเท่านั้น

และเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว มิชลิน จึงได้คิดค้นพัฒนายางมิชลิน ตระกูล แลตติจูด ซึ่งเป็นยาง Highway SUV ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ SUV ในเมืองอย่างแท้จริง ซึ่งให้สมรรถนะในการขับขี่แบบ SUV อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ยังเหนือกว่าด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานแบบ Highway พร้อมให้ความปลอดภัยสูงสุด”

“ยางมิชลิน แลตติจูด ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วย “ยางมิชลินแลตติจูด ทัวร์ เอชพี( Michelin Latitude Tour HP) ซึ่งเป็นยาง Highway SUV ที่ให้สุนทรียภาพในการขับขี่อย่างแท้จริง เพราะนอกจากคุณสมบัติที่ครบถ้วนแบบยาง
SUV แล้ว ยางมิชลิน แลตติจูด ทัวร์ เอชพี ยังให้ความนุ่มเงียบในระดับเดียวกับยางรถยนต์นั่ง และให้อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นกว่า 20 % *

นอกจากนั้นยังยึดเกาะถนนทั้งเปียกและแห้งได้อย่างยอดเยี่ยม ให้สมรรถนะในการควบคุมรถอย่างเหนือชั้น เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำและให้ความปลอดภัยสูงสุด ยางมิชลิน แลตติจูด ทัวร์ เอชพี เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถ SUV ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ระดับหรูที่มี City Lifestyle” นายพันเทพกล่าว


“สำหรับ ยางมิชลิน แลตติจูด สปอร์ต ( Micheline Latitude Sport ) เป็นสุดยอดยาง SUV สปอร์ตที่ออกแบบเพื่อรถ Super SUV โดยเฉพาะ ได้รับการคิดค้นและพัฒนาร่วมกันระหว่างมิชลิน และ Porsche ผู้ผลิตรถ Super Car
ชั้นนำของโลก โดยยางรุ่นดังกล่าวได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากชัยชนะในสนามแข่งระดับโลก ผสานกับเทคโนโลยี่ลับเฉพาะของยางสมรรถนะสูงจากมิชลิน จึงสามารถถ่ายทอดสมรรถนะอันทรงพลังของรถ Super SUV ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

จึงทำให้ มิชลิน แลตติจูด สปอร์ต ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานติดรถ Porsche และรถ SUV สมรรถนะสูงชั้นนำอื่นๆของโลกอีกด้วย”


นายพันเทพกล่าวเสริมในตอนท้ายว่า “มิชลินไม่เคยหยุดยั้งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ เราให้ความสำคัญและทุ่มงบประมาณกว่า 28,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมยางยนต์ที่ล้ำหน้าเพื่อการเดินทางที่ดีกว่าของผู้ขับขี่ทั่วโลก ซึ่งเทคโนโลยีในยางมิชลิน แลตติจูด นี้นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ SUV ในเมืองหรือบนทางหลวงได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

ขณะนี้ ยางมิชลิน แลตติจูด ทั้ง 2 รุ่นมีวางจำหน่ายแล้ว ตั้งแต่ขนาด 15 นิ้ว ถึงขนาด 20 นิ้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการยางมิชลินทั่วประเทศ
ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร “ไทร์พลัส” หรือมิชลิน ฮอตไลน์โทร. 0 2619 3300

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts