มาชมโฉม สมาร์ทไฟฟ้า กันครับ

มาชมโฉม สมาร์ทไฟฟ้า กันครับ

ตอนนี้ สมาร์ท ถือได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นเดียวที่สามารถทำให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าได้ทั้งแบบ 2 ที่นั่ง, 2 ที่นั่งเปิดประทุนและแบบ 4 ที่นั่ง แถมอีกว่าในรุ่นเปิดประทุนนั้นในตลาดมีแค่เจ้า สมาร์ท นี้เท่านั้นที่มีจำหน่าย

ทั่วไป และด้วยแรงบิดถึง 160นิวตั้นเมตรต่อ60กิโลวัตต์ มันจึงเป็นรถไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งที่ดีทีเดียว

จากการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 160 กิโลเมตร ก็เรียกได้ว่าเพียงพอสำหรับใช้งานทั่วไป แถมยังมีระบบชาร์จแบตเตอรี่แบบด่วนมาให้ใช้อีก ซึ่งก็ใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้นก็จะได้พลังงานมากถึง 80% แล้ว พลังงาน 17.6 กิโลวัตต์-ชั่วโมงที่จุอยู่ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนนั้นสามารถใช้งานได้โดยมีความปลอดภัยสูง ซึ่งมันจะถูกติดตั้งอยู่บริเวณตรงกลางตัวรถ

ในเรื่องของการใช้งานนั้นมีทั้งโหมด อีโค่ เพื่อการใช้งานในแบบประหยัดพลังงานโดยควบคุมการใช้พลังงานให้เหมาะสมกับความหนาแน่นของการจราจรอีกด้วย โดยการใช้แอพพลิเคชั่นผ่านทางสมาร์ทโฟน, โน๊ตบุ๊คหรือแทบเล็ต เพื่อใช้เป็นรีโมทในการสั่งงานต่างๆ ซึ่งจะมีมาตรวัดดิจิตอลอยู่บนแดชบอร์ดดูล้ำสมัยเอามากๆ


สมาร์ท โฉมนี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 แล้วที่ทำออกมาเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งในรุ่นแรกนั้นถูกนำออกมาจำหน่ายเมื่อปี 2007 ในกรุงลอนดอน ในส่วนของบ้านเราต้องคอยฟังข่าวกันต่อไปนะครับ

Facebook Comments
Thunyaluk Seniwongs

Recent Posts