ภาพร่าง เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์

รายงานข่าวจากประเทศจีน เปิดเผยภาพร่างด้านข้างของรถสปอร์ตไฟฟ้า 2 ประตู จากค่าย เอ็มจี รุ่น ไซเบอร์สเตอร์ MG Cyberster ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวในวันที่ 31 มีนาคม นี้ ด้วยระยะเดินทาง 800 กม. พร้อมระบบการเขื่อมต่อ 5จี 5G

แม้จะเป็นเพียงภาพด้านข้างรถ แต่เส้นสายที่ลากยาวจากด้านหน้าไปจรดด้านหลัง ก็พอจะบอกความโฉบเฉี่ยวของรถรุ่นนี้ได้พอควร เมื่อรวมกับส่วนด้านหน้า ที่มาเป็นแนวลิ่ม กระจังหน้าแทบจะไม่มี มีแต่ช่องรับลมพร้อมสปอยเลอร์หน้าที่สวยงาม และไฟส่องสว่าง แอลอีดี ทรงเรียวนิดเดียวเท่านั้น โดยเป็นการออกแบบด้วยประวัติศาสตร์ของรถสปอร์ตเปิดประทุน เอ็มจี ในอดีตอยู่ในใจ

เอ็มจี ระบุว่า สปอยเลอร์ด้านหลัง จะยกขึ้นเมื่อรถใช้ความเร็ว เพื่อเพิ่มแรงกดตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนลายกะทะล้อก็บ่งบอกว่านี่เป็นรถสปอร์ตแน่นอน

สิ่งที่ เอ็มจี คุยอีกอย่างหนึ่ง คือ เป็นรถซูเปอร์คาร์ ที่ภายในออกแบบให้ห้องโดยสาร เหมือนเป็นสถานที่ของการเล่นเกม เพื่อความผ่อนคลาย ที่เชื่อว่า จะดึงดูดความสนใจจากวัยรุ่นได้ดีทีเดียว

แม้ว่า รถสปอร์ตไฟฟ้าคันนี้ จะสามารถเดินทางได้ 800 กม. แต่อัตราเร่ง0-100 ก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว เพียงไม่เกิน 3 วินาที เท่านั้นเอง

คงต้องคอยรายละเอียดทางเทคนิค ในวันที่ 31 มีนาคม นี้ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Facebook Comments