ฟอร์ด โชว์ตู้โกล์ ที่ชิคาโก โดย ลุงอ็อด


ค่ายฟอร์ด อเมริกา แหวกแนวออกไปจากเพื่อนฝูง ในงาน ชิคาโก ออโต้ โชว์ สั่งทำตู้โกล์ หรือตู้พินน์บอล pinball วัฒนธรรมของอเมริกันชนในอดีตสมัยทศวรรษที่ 20 ที่ต้องใช้เงินเหรียญหยอด เพื่อให้เกมเริ่มทำงาน ภายในเกมแฝงด้วยรถรุ่นมัสแตง ทั้งที่เป็นรถขนาดเล็ก และภาพถ่าย หลากหลายรุ่น ในรายละเอียด ตั้งเป็นแถวเอาไว้ให้ได้เล่นกัน

ตู้พินน์บอลที่ว่า ผลิตโดยผู้ผลิตสเติร์น Stern ที่ยังคงเป็นผู้ผลิตตู้พินน์บอลออกจำหน่ายในปัจจุบัน โดย ค่ายฟอร์ด สั่งทำเพื่อเป็นการฉลองการผลิตรถมัสแตงมาแล้ว 50 ปี โดยภายในตู้มีทั้งรถรุ่น มัสแตง บอส 302, บอส 351 และ บอส 429 จากสมัยปี 2512 ถึงปี 2514 รวมทั้งรถในรุ่นปัจจุบัน


ผู้เล่นระดับแชมเปี้ยนพินน์บอล แซค ชาร์ป Zach Sharpe ท้าให้ผู้สื่อข่าวเล่นเกม และทำลายสถิติคะแนนสูงสุดของเขาในตู้พินน์บอล นี้ ในรอบสื่อมวลชน

ฟอร์ด มัสแตง ผลิตออกจำหน่ายมากว่า 5 ศตวรรษ จนกลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของคนอเมริกัน ที่ได้ขับรถสปอร์ตเปิดประทุนฝ่าสายลม ทั้งร้อนทั้งหนาว รับรู้ถึงสันติภาพ ความมีสิทธิเสรี ของผู้คนมาแล้วทั่วโลก และในโอกาสครบ 50 ปี ฟอร์ด ให้ลิขสิทธิ์ค่าย ฮอทวีลล์ ผลิตสินค้าเฉลิมฉลอง, ค่ายแคดดี้แช็ค ผลิตรถกอล์ฟ จีที500 และค่ายเบิร์ก ผลิตรถโกคาร์ท ในรูปทรงมัสแตง และยังมีสินค้าอีกหลากหลาย ลองเข้าไปดูได้ที่ shopfordmerchandise.com

ฟอร์ด มัสแตง รุ่นปี 2558 ใช้เครื่องยนต์อีโค่บู๊สท์ เทอร์โบ 2.3 ลิตร และเครื่องวี8 5.0 ลิตร ที่ให้กำลังถึง 420 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีปัจจุบันมากมาย

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts