ฟอร์ด เร่งพัฒนารถไฟฟ้า ต่อจาก มัสแตง มัค-อี

รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า หลังจากที่ค่ายฟอร์ด เปิดตัว มัสแตง มัค-อี ออกสู่ตลาด และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างมาก ทำให้ต้องเร่งพัฒนาสายการผลิตและการส่งมอบ ให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ต้องเร่งในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า ในรูปแบบ เอสยูวี อีก 2 รุ่น

แหล่งข่าวจากค่ายฟอร์ด ระบุว่า ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการพัฒนารถครอสโอเวอร์ ชนาดกลาง ในแบบไฟฟ้า ภายใต้ยี่ห้อ ฟอร์ด 1 รุ่น และยี่ห้อ ลินคอน 1 รุ่น โดยจะขึ้นสายการผลิตจากโรงงานในเม็กซิโก ที่ผลิต มัค-อี ในปัจจุบันแห่งเดียวกัน

รถพลังงานไฟฟ้า ในรหัส ซีดีเอ็กซ์746 CDX746 และ ซีดีเอ็กซ์747 CDX747 ในแบบครอสโอเวอร? จะมีมิติตัวรถขนาดใกล้เคียงกับ ลินคอน นอติลุส Lincoln Nautilus แม้จะไม่มีรายละเอียด แต่คาดว่าน่าจะใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ มัสแตง มัค-อี ในการพัฒนา

แหล่งข่าวระบุว่า รถทั้งสองนี่ห้อ น่าจะขึ้นสายการผลิตได้ราวปลายปี 2565 หรือต้นปี 2566 และจะสามารถเริ่มจำหน่ายได้ในราวกลางปี 2566 ด้วยยอดการขายที่ตั้งเป้าไว้ ทั้งสองรุ่น ราว 65,000 คัน

เมื่อสองปีก่อน มีรายงานข่าวว่า ฟอร์ด วางแผนที่จะผลิตรถครอสโอเวอร์ 2 รุ่น ในโรงงานแฟลต ร็อค ในมิชิแกน แต่หลังจากมีการเจรจากับสหภาพแรงงานในปี 2562 ก็เปลี่ยนแผนงาน จะไปทำการผลิตที่โรงงาน โอไฮโอ จนปัจจุบัน มาจบที่โรงงานในเม็กซิโก ตามข่าว

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts