ฟอร์ด เตรียมเปิดตัว บรองโก้

ออโตโมทีฟ นิวส์ รายงานจากการประชุมผู้ถือหุ้นของ ฟอร์ด มอเตอร์ โดย ซีอีโอ จิม แฮคเก็ต Jim Hackett รายงานต่อที่ประชุม ถึงการเตรียมการสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ ฟอร์ด บรองโก้ Ford Bronco ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาพร้อมเตรียมขึ้นสายการผลิต

บรองโก้ จะออกมาเป็นคู่ต่อสู้ของ จี๊ป แรงเลอร์ ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยจะมีทั้งแบบ 2 และ 4 ประตู รวมทั้งจะมีรถรุ่นไฮบริด ให้ได้เลือกใช้กัน ขณะเดียวกัน ก็มีการเตรียมสำหรับรถรุ่นเล็กกว่า ในชื่อ เบบี้ บรองโก้ Baby Bronco ซึ่งอาจนำระบบไฮบริดจากรถรุ่น เอสแคป มาใช้เช่นกัน ส่วนรุ่น บรองโก้ ปกติ ก็จะใช้ระบบไฮบริดจาก ฟอร์ด เอ็กซ์พลอเรอร์ 

ฟอร์ด ถอดสายการผลิต บรองโก้ จากไลน์รถเอสยูวี ไปเมื่อ 22 ปีก่อน และจะนำกลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง ในรูปแบบของเครื่องยนต์ไฮบริด สำหรับตลาดอเมริกา

หลังการตัดสินใจถอนตัวออกจากการผลิตรถยนต์นั่ง ฟอร์ด จำเป็นต้องหันมาหาระบบไฟฟ้า และเครื่องยนต์ไฮบริด เพื่อนำมาใช้ในรถกระบะ เอสยูวี และครอสโอเวอร์

ฟอร์ด บรองโก้ เป็นหนึ่งในรถยนต์หลายรุ่นที่ ฟอร์ด ยืนยันจะใช้เครื่องยนต์ไฮบริดในการทำตลาด โดยการออกแบบจะหลีกหนีไปจากรูปแบบของรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ และเป็นการออกแบบที่มีส่วนผสมกันระหว่างรถยนต์รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ แต่สำหรับระบบไฮบริดแล้ว คู่ต่อสู้อย่าง จี๊ป แรงเลอร์ เตรียมการที่จะนำเสนอในรูปแบบของเครื่องยนต์ 4 สูบ แล้ว ขณะที่ กว่าฟอร์ด จะออกสู่ตลาดได้ก็อีก 1-2 ปี ข้างหน้า

ฟอร์ด แถลงว่าจะเพิ่มยอดการขายรถเอสยูวี อีก 20% โดยวางแผนที่จะนำเสนออีก 8 รุ่น ภายในปี 2563 โดยเป็นรถไฮบริด 5 รุ่น รถยนต์ไฟฟ้า 1 รุ่น ขณะเดียวกันก็ยืนยันเครื่องยนต์ไฮบริด สำหรับรถกระบะ เอฟ-150, มัสแตง, เอ็กพลอเรอร์ และ เอสเคป เช่นเดียวกับรุ่นล่าสุด บรองโก้

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts