Categories: ข่าว

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี แต่งตั้งยุคนธร “วิคกี้” วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย


3 กันยายน 2555 – ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศแต่งตั้งคุณยุคนธร หรือ “คุณวิคกี้” วิเศษโกสิน ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย โดยรายงานตรงต่อ มร. แมท แบรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียน

ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณยุคนธรจะเป็นผู้รับผิดชอบการพลิกโฉมธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ซึ่งแผนดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยการเปิดตัวรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford จำนวน 8 รุ่น ภายในช่วงกลางทศวรรษ รวมทั้งเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

คุณยุคนธร จะช่วยดูแลในภาพรวม รักษาระดับและผลักดันให้ยอดขายของฟอร์ดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทได้ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันมาแล้วถึง 4 เดือน นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“เรามีความยินดีเป็นอย่างที่ได้ต้อนรับคุณวิคกี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟอร์ด และมีความมั่นใจว่าเธอจะสามารถผลักดันให้ธุรกิจในประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคนี้” มร. แบรดลีย์ กล่าว “ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของเธอจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมทางธุรกิจและขยายการดำเนินงานในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยการนำรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford มาสู่โชว์รูมฟอร์ดมากขึ้น และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆที่หลากหลายมากขึ้น”

ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงานกับฟอร์ด คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานฯ ฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ บริษัท ไมเนอร์ ฟู๊ด กรุ๊ป ตั้งแต่เดือนมกราคม 2552 เป็นต้นมา โดยมีส่วนช่วยในการขยายธุรกิจของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและในตลาดต่างประเทศ

คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับฟอร์ดพร้อมด้วยประสบการณ์นับสิบปีในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมีประสบการณ์ในการรับผิดชอบส่วนงานหลากหลายด้านกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยระหว่างปีพ.ศ. 2549-2551 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส มาเลเซีย โดยรับผิดชอบการฟื้นแบรนด์เชฟโรเลตและธุรกิจของจีเอ็มในประเทศมาเลเซีย และก่อนหน้านั้น ระหว่างปีพ.ศ. 2547-2549 คุณยุคนธร ดำรงตำแหน่งผู้บริหารประจำฝ่ายขายและดูแลการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของบริษัท ประจำอยู่ที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด จีเอ็ม ประเทศไทย ระหว่างปีพ.ศ. 2543-2547 โดยรับผิดชอบการสร้างแบรนด์เชฟโรเลตสำหรับตลาดในประเทศ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มากมาย

คุณยุคนธรเริ่มต้นการทำงานครั้งแรกกับริษัทโฆษณา ลินตาส (ประเทศไทย) ในตำแหน่ง Account Manager ระหว่างปีพ.ศ. 2538-2542 คุณยุคนธรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการสื่อสารการตลาด จากมหาวิทยาลัยประจำรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts