ฟอร์ด จับมือ ไปตู่

ค่าย ฟอร์ด มอเตอร์ และยักษ์ใหญ่โทรคมนาคม ไปตู่ Baidu Inc. ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกัน ร่วมมือกันในการพัฒนาระบบเพื่อความบันเทิงภายในรถยนต์และข้อมูลที่จำเป็น สำหรับผู้บริโภคชาวจีน

ระบบดังกล่าว จะใช้พื้นฐานของ DuerOS ระบบปัญญาประดิษฐ์ของ ไปตู่ ที่ช่วยให้เจ้าของรถยนต์ สามารถสั่งการด้วยเสียง และติดต่อสื่อสารกับรถยนต์ของตนเอง ด้วยภาษาท้องถิ่น และการสื่อสารที่จดจำภาพ ในการทำงาน

ฟอร์ด และ ไปตู่ วางแผนที่จะจัดตั้งห้องทดลองสำหรับการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์ รวมทั้งค้นหาโอกาสในการใช้งานระบบคลาวด์ รวมทั้งระบบคลาวด์ที่เป้นสาธารณะ ในการพัฒนาโดย ออโตโนมิค  Autonomic บริษัทในเครือของทีมงาน ฟอร์ด สมาร์ท โมบิลิตี้ Ford Smart Mobility

ระบบพื้นฐานดังกล่าว ชื่อ ทรานสปอร์ตเตชั่น โมบิลิตี้ คลาวด์ Transportation Mobility Cloud เพื่อช่วยเหลือในการเดินทาง อาทิ การเชื่อมต่อระหว่างยานยนต์ สำหรับยานยนต์หลายๆ คัน เพื่อการเดินทางอย่างปลอดมลภาวะ ให้สามารถเดินทางได้อย่างราบรื่น โดยไม่เข้าไปติดอยู่ในสภาพการจราจร

นอกจากนั้น ฟอร์ด ยังร่วมมือกับ ไปตู่ ในการพัฒนาข้อมูลขนาดใหญ่และเทคโนโลยีใตการตลาดแบบดิจิตัล เพื่อการติดตั้งในผลิตภัณฑ์ที่จะจำหน่ายในประเทศจีน

การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายเป็นไปอย่างราบรื่น ก่อนหน้านี้ ในเดือนกรกฏาคม ฟอร์ด และค่ายรถยนต์อีกหลายค่าย ร่วมมือกับ ไปตู่ เพื่อพัฒนาซอฟท์แวร์พื้นฐาน สำหรับยานยนต์ไร้คนขับ ในชื่อ อพอลโล่ Apollo ที่แต่ละค่าย สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดตามความต้องการของแต่ละบริษัทในอนาคต

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts