พีเอสเอ สนใจ โอเปิ้ล ของ จีเอ็ม

การพูดคุยเจรจากันทางธุรกิจ โดยเฉพาะด้านยานยนต์ นับเป็นที่น่าสนใจของสื่อมวลชนเป็นปกติ ข่าวล่าสุด รอยเตอร์ รายงานว่า ค่ายยักษ์ใหญ่ เจเนอรัล มอเตอร์ หรือ จีเอ็ม พบปะพูดคุยกับค่าย พีเอสเอ เปอโยต์-ซีตรอง ที่สนใจจะซื้อผู้ผลิต โอเปิล ไปอยู่ใต้ร่มธง

รายงานข่าวระบุว่า การพูดคุยกันครั้งนี้ ก้าวไปถึงระดับ ความก้าวหน้าในการตกลง advanced discussions ที่ จีเอ็ม จะจำหน่ายการบริหารงานของ โอเปิล ในยุโรป ให้แก่ พีเอสเอ จากฝรั่งเศส

รอยเตอร์ รายงานว่า การพูดคุยกันครั้งนี้ จีเอ็ม อาจยินดีจำหน่ายยี่ห้อ โอเปิล Opel และ วอล์กฮอลล์ Vauxhall ให้แก่ พีเอสเอ โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า การแถลงข่าวเรื่องการตกลงครั้งนี้ น่าจะมีขึ้นภายในสองสามวันนี้

พีเอสเอ ผู้ผลิต เปอโยต์, ซีตรอง และ ดีเอส ทำความตกลงกับ โอเปิล ไปก่อนหน้านี้ และปัจจุบัน ก็เป็นผู้ส่งชิ้นส่วนการประกอบให้แก่ จีเอ็ม อยู่แล้ว โดย วอล์กฮอลล์ รุ่นใหม่ ในชื่อ แกรนด์แลนด์ เอ็กซ์ เอสยูวีที่กำลังได้รับความนิยม ก็ใช้โครงสร้างพื้นฐานจาก พีเอสเอ อยู่แล้ว รวมทั้งจะทำการประกอบที่โรงงานของเปอโยต์ ใน ฝรั่งเศส อยู่แล้ว

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ พีเอสเอ กรุ๊พ ระบุว่า “เจเนอรัล มอเตอร์ และ พีเอสเอ กรุ๊พ ได้ตกลงที่จะเพิ่มความร่วมมือระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งความตกลงที่จะเป็นไปได้ในอนาคต”

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts