Categories: ข่าว

พาชมงาน Motor Expo 2012 ตอนที่ 1



บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอแนวคิด The Combination of Joys ที่แสดงถึงการกลับมาอย่างแข็งแกร่ง และพร้อมที่จะร่วมส่งมอบความสุขแก่สังคมไทย ผ่านการรวมยนตรกรรมครบทั้ง 13 รุ่นมาจัดแสดง เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งมีรถยนต์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ถึง 10 รุ่น และร่วมด้วย บริโอ้ อเมซ อีโคคาร์ ซีดาน ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดเอเชียโดยเฉพาะ และเพิ่งเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรกให้ผู้เข้าชมงานสัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมแคมเปญพิเศษสมการสุข สุดเซอร์ไพรส์ ฉลองส่งท้ายปี 2555 พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่จองรถตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2555 โดยมอบเซอร์ไพรส์ถึง 3 ขั้น

ขั้นที่ 1 รับสิทธิ์ให้เลือก 3 ทางเลือก คือ
1. ดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 1.49%
2. ดาวน์ต่ำสุด 59,999 บาท แถมฟรีประกันภัยชั้น 1 หรือ
3 ผ่อนต่ำสุด 3,813 บาทต่อเดือน แถมฟรีประกันภัยชั้น 1

ขั้นที่ 2 รับฟรีกระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้วมูลค่า 2,500 บาท

ขั้นที่ 3 รับสิทธิ์ลุ้น ฮอนด้า คลิก 125i มูลค่า 46,500 บาท แจกทุกวัน วันละคันรวม 39 คัน ผู้ที่จองก่อน
มีสิทธิ์ลุ้นทุกวัน จนถึงสิ้นปี 2555

นอกจากนี้ฮอนด้ายังได้จัดแสดงรถยนต์ที่สามารถรองรับพลังงานทางเลือกหลากหลายถึง 3 ประเภทใน 4 รุ่นคือ E85 ในรุ่น ซีวิคและซีอาร์-วี รถยนต์ไฮบริด รุ่นแจ๊ซ ไฮบริด และแก๊สธรรมชาติในซิตี้ ซีเอ็นจี ทั้งยังมี ฟรีด แอคคอร์ด รวมถึงกลุ่มรถยนต์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นอีก 3 รุ่น คือ โอดิสซีย์ และ สเตปแวกอน สปาด้า ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ระดับหรู และซีอาร์-ซีร์ รถสปอร์ตไฮบริดที่เหมาะกับการใช้งานได้ทุกวัน

ภายในงาน ฮอนด้ายังได้นำแอพพลิเคชั่น HondaLink นวัตกรรมเทคโนโลยีรถยนต์อัจฉริยะแห่งอนาคต ที่จะช่วยเชื่อมโยงให้ผู้ขับขี่เข้าถึงข้อมูลที่สำคัญของรถได้ทุกเวลาบนสมาร์ทโฟน พร้อมบริการเพื่ออำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง ซึ่งถือได้ว่าเป็น “มิติใหม่ของมิตรภาพ” ที่เกิดขึ้นระหว่างคุณและรถ มาจัดแสดงเพื่อให้สื่อมวลชนและผู้เข้าชมงานได้ทดลองสัมผัสในงานนี้ โดยแอพพลิเคชั่น HondaLink ได้รับการพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นที่หลากหลายรองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน อาทิ การบันทึกข้อมูลรถยนต์ส่วนตัว การบันทึกสถิติข้อมูลประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การค้นหาพิกัดตำแหน่งเพื่อให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน ระบบแจ้งเตือนเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ ระบบเนวิเกเตอร์พร้อมโปรแกรมแนะนำเส้นทางอัจฉริยะ นอกจากนี้ HondaLink ยังเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารระหว่างฮอนด้าและลูกค้า ให้ไม่พลาดถึงข้อมูล และสิทธิพิเศษต่างๆ ด้วย โดยจะเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชีย เร็วๆ นี้ พร้อมกันนี้ฮอนด้ายังได้จัดกิจกรรม Meet & Greet สุดเอ็กซ์คลูซีฟ พบกับหมากและญาญ่า คู่ขวัญพรีเซนเตอร์บริโอ้ในวันที่ 2 ธันวาคม (เวลา 16.30-16.45 น.และ 18.15 – 18.30 น.) และพบกับหนุ่มสุดฮอต บี้ สุกฤษฏิ์ พรีเซนเตอร์บริโอ้ อเมซ ที่จะมาเปิดสมการความสุขให้กับลูกค้าและผู้ที่มาร่วมงาน ในวันที่ 7 ธันวาคม (เวลา 18.00 – 18.15 น.)



บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Grand Starex Premium รถยนต์ระดับ Luxury MPV แบบ 7 ที่นั่งแท้ๆ จากโรงงานที่บรรจงสร้างมาเป็นทางเลือกใหม่ของครอบครัวระดับไฮเอนด์ที่ต้อง การความ “เหนือกว่า” ของพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบายส่วนตัวในรูปแบบ 7 ที่นั่งซึ่งไร้เค้าท์เตอร์กั้นกลางห้องโดยสาร แต่ทดแทนด้วยระบบความบันเทิงแนวใหม่ซึ่งประกอบไปด้วยจอ LCD แบบพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้าติดเพดานขนาด 10.2 นิ้ว ต่อเชื่อมกับเครื่องเล่น DVD Head unit ด้านหน้า ซึ่งสิ่งที่ผู้ใช้ได้รับคือที่นั่งแถวหน้าด้านคนขับที่มีอิสระในการปรับ ตำแหน่ง และความสบายบนที่นั่ง Double Super VIP Seats ที่ปรับจังหวะล็อกเลือกตำแหน่งบนรางเลื่อนนิรภัยคู่ได้มากกว่าเดิม ทำให้ความสบายส่วนตัวของผู้โดยสารบนเบาะนั่ง Double Super VIP Seats เหนือกว่ารถยนต์ Luxury MPV ขนาด 7 ที่นั่งรุ่นอื่นอย่างสัมผัสได้

ไฮไลท์อีกอย่างที่ฮุนไดนำมามอบแด่ผู้ร่วม งานคือ การเปิดตัวรถต้นแบบที่มีชื่อว่า i-oniq รถต้นแบบที่ใช้งานได้แบบรถไฟฟ้าแบบเต็มตัว และแบบไฟฟ้าผสมน้ำมันสไตล์ Hybrid เจ้าของรหัส HED-8 ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตแฮ็ชแบ็คพลังไฟฟ้า นับว่าเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของการพัฒนาเครื่องยนต์อย่างไม่หยุดยั้งของรถ ยนต์ฮุนได ซึ่งในปัจจุบันรับผลิตเครื่องยนต์ให้แก่รถยนต์ชั้นนำแบรนด์อื่นๆ เช่นกัน



ปตท. ตอกย้ำผู้นำ E20 พร้อมแนะนำนวัตกรรมหล่อลื่นสำหรับ Eco Car ในงาน Motor Expo 2012

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมกันเป็นประธานพิธีเปิดบูธ ปตท. ในงาน “มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 29” ณ Motor Sport Zone อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เมืองทองธานี โดยในปีนี้ ปตท. ตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงรักษ์สิ่งแวดล้อมระดับพรีเมี่ยม PTT Blue Gasohol E20 ที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นน้ำมันคุณภาพที่แรว แซงทุกความเชื่อ จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของประเทศ พร้อมทั้งแนะนำนวัตกรรมใหม่ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น สำหรับรถ Eco Car อีกทั้งนำผลิตภัณฑ์หล่อลื่นคุณภาพระดับโลกมาจำหน่ายในราคาพิเศษลด 30-40% อีกด้วย

ภายในงาน ปตท. ได้นำนวตกรรมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม Blue Gasohol E20 ตอกย้ำความเชื่อมั่นในน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณสมบัติพิเศษ มีค่าออกเทนสูงถึง 98 ซึ่งเมื่อรวมกับคุณสมบัติเด่นของสาร G2 Friction Modifier จึงแรงได้โดยไม่ทิ้งมลพิษต่อสื่งแวดล้อม พร้อมกันนี้ยังแนะนำผลิตภัณฑ์หล่อลื่นนวัตกรรมใหม่สำหรับใช้กับรถ ECO CAR โดยเฉพาะ PTT PERFORMA SUPER SYTHETIC SAE OW-20 ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพเหนือมาตรฐานสูงสุดของโลก API SN และประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด ระดับ ILSAC GF-5

ปตท. ในฐานะบริษัทน้ำมันแห่งชาติ ได้มุ่งมั่นัฒนาผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงและผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพเหนือมาตรฐานสูงสุดระดับโลก สามารถตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนผู้บริโภคอย่างแท้จริง



มาสด้าโชว์นวัตกรรมการออกแบบแห่งอนาคต เผยโฉม มาสด้า ชินาริ กระหึ่มมอเตอร์ เอ็กซ์โป ปลุกชีพจรสาวกสายพันธุ์สปอร์ตให้เต้นแรงอีกครั้ง ยึดพื้นที่มอเตอร์ เอ็กซ์โป เอาใจสายพันธุ์สปอร์ตตัวจริง ส่งรุ่นพิเศษแน่นบูธชูแคมเปญรถคันแรก รับเงินคืนสูงสุด 100,000 บาท พร้อมเผยโฉมยนตรกรรมต้นแบบคันแรก “มาสด้า ชินาริ (MAZDA SHINARI) ที่ถ่ายทอดแนวคิดนวัตกรรมการออกแบบแห่งอนาคตใหม่ล่าสุด “โคโดะ ดีไซน์ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว” (KODO – Soul of Motion) ที่กำลังซุ่มถ่ายทอดสู่รถที่จะผลิตจริงในอนาคตอันใกล้นี้

ในงานนี้ มาสด้ายังยกขบวนยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตมากับครบครัน ทั้งรถในกลุ่มรถคันแรก มาสด้า2 สปอร์ต แฮตช์แบ็ค 5 ประตู และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู ควงคู่มาพร้อมรุ่นพิเศษ เรชซิ่ง ซีรี่ส์ มาสด้า2 ที่ทุกรุ่นได้รับภาษีคืนเต็ม 100,000 บาท รวมทั้งปิกอัพฮีโร่สไตล์เก๋ง มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ที่ได้ภาษีคืนเช่นกันแล้วแต่รุ่น พร้อมทั้งการปรับโฉมใหม่ของสปอร์ตโรดเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ซึ่งถือเป็นไมเนอร์เชนจ์พร้อมกันทั่วโลก รวมทั้งรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ สปอร์ตครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่ง อย่าง มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 เพราะฉะนั้นสาวกมาสด้าไม่ควรพลาดเด็ดขาด

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ยังออกมาย้ำถึงสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้ามาสด้าที่ต้องการรับสิทธิ์โครงการรถ คันแรก โอกาสทองมาถึงแล้ววันนี้ สำหรับรถยนต์นั่งมาสด้า2 นอกจากจะได้เงินคืนภาษีเต็มจำนวน 100,000 บาททุกรุ่นแล้ว มาสด้ายังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษขอบคุณลูกค้าเฉพาะงานนี้เท่านั้น ด้วยการมอบฟรี แพ็คเกจบำรุงรักษานานถึง 2 ปี (สำหรับรุ่น V และ R) ฟรีประกันภัยชั้น 1 ทุกรุ่น ดอกเบี้ยเพียง 2.35% ผ่อนนาน 48 เดือน เงินดาวน์เพียง 25% สำหรับรถปิกอัพสไตล์เก๋ง มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ รับเงินคืนสูงสุดถึง 96,000 บาท พร้อมฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่งทุกรุ่น ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.35% ผ่านนาน 48 เดือน รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 เครื่องยนต์ 1.6 และ 2.0 ลิตรใหม่ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง นานถึง 2 ปี หรือเลือกแพ็คเก็จดอกเบี้ยต่ำเพียง 1.99% ผ่อนนาน 48 เดือน เงินดาวน์เพียง 25% ที่สำคัญอุ่นใจตลอดการเดินทาง เพราะรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร โอกาสเป็นเจ้าของรถมาสด้าง่ายอย่างนี้ไม่มีอีกแล้ว ดังนั้น ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์ สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ แบบ ซูม-ซูม ด้วยสมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้าได้แล้ววันนี้



บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมรถแฮทช์แบครุ่นใหม่ล่าสุด นิสสัน พัลซาร์ รถยนต์คอนเซ็ปป์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้า นิสสัน เอสโฟลว์ และรถยนต์รุ่นล่าสุด นิสสัน ซิลฟี รุ่นพิเศษ ชุดแต่งให้อารมณ์สปอร์ต เร้าใจ พร้อมยกขบวนรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม และรถกระบะพันธุ์แกร่ง และโปรโมชั่นพิเศษ นิสสัน ขอบคุณจากใจ ซื้อรถนิสสันทุกรุ่นวันนี้ลุ้นรับรถยนต์ฟรี 10 คัน และข้อเสนออื่นๆ เตรียมกวาดยอดขายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012 นี้

ในปีนี้บูธนิสสัน ได้ถูกสร้างสรรค์เพื่อตอบสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ คือ Innovation that excites หรือ นวัตกรรม ที่มอบความตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน เข้ากับการจัดงานในปีนี้คือ “ยานยนต์วันหน้า ที่มาวันนี้ (Meet Tomorrow’s Car Today) โดยมีการจัดแสดงรถยนต์แนวคิดสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% นิสสัน เอสโฟลว์ ที่ฉีกความคิดเดิมๆ ในการมองว่ารถยนต์ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ไม่สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงหรือเป็นรถสปอร์ตได้ ซึ่งนิสสัน เอสโฟลว์ สามารถทำความเร็ว 0-100 กม/ชม ได้ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ส่วน ไฮไลท์อื่นๆ ที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือ นิสสัน พัลซาร์ รถยนต์นั่งคอมแพคสไตล์แฮทช์แบค ใหม่ล่าสุด ที่นิสสันได้นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และจะนำออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้



มร. มาร์ทิน ชูลซ์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมเป็นแฟนเพจของเฟสบุ๊ค The new A-Class ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 29 นำเทคโนโลยี RFID เชื่อมต่อ Social Network สุดฮิตอย่าง Facebook เพิ่มความใกล้ชิดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ The new A-Class คอมแพ็คคาร์ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสื่อถึงความเป็นสปอร์ต คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ด้วยรูปลักษณ์และทรวดทรงอันสวยงาม ที่บูธเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพียงลงทะเบียนเพื่อรับการ์ดและ “แตะ” การ์ดที่สเตชั่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และรถรุ่น The New A-Class แล้วแชร์รูปบนเฟสบุ๊ค เพื่อรับของที่ระลึก “Puzzle The new A-Class” ได้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม ศกนี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี (ของที่ระลึกมีจำนวนจำกัด) นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลพิเศษภายในงานโดยสามารถติดตามราย ละเอียดเพิ่มเติมและความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ HYPERLINK “http://www.facebook.com/MercedesBenzThailand” www.facebook.com/MercedesBenzThailand หรือ follow Instagram ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ที่ mercedesbenzthailand



บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมแสดงนวัตกรรมยานยนต์ล้ำสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “Dynamic Stripe” ที่สื่อถึงเส้นทางแห่งพลัง ความสุข ความอบอุ่นและความคิดสร้างสรรค์ ที่โตโยต้าได้ส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่คนไทย โดยทั้งหมดนี้เป็นการเติมความผูกพันที่ยาวนานไม่รู้จบให้กับคนไทยและสังคม ไทยตลอดไป ซึ่งภายในบูธได้จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของ ลูกค้า โดยได้นำรถยนต์โตโยต้ามาจัดเเสดงทั้งสิ้น 27 คัน ซึ่งมีรถยนต์รุ่นพิเศษใหม่ล่าสุดที่มาแนะนำเป็นครั้งแรกในงานนี้ถึง 2 รุ่น คือ โตโยต้า คัมรี่ 2.0G Extremo และ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ TRD Sportivo พร้อมได้นำ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่น 1.8 ลิตร ใหม่ ที่รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลE85 มาจัดแสดงเช่นกัน ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของโตโยต้าที่ต้องการตอบสนองลูกค้า ทุกกลุ่ม

************************************************************************************************************************************************************

สารฑูล สักการเวช
sarathun@caronline.net

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts