ผมอยากได้ Honda City ครับ มีคำถามอ่าครับ ^^

Brand: HONDA Model: City
Year: 3 Miles: 0-5000
From: beeds beer

คือว่าผมอยากได้รถ Honda City รุ่นปี 2003-2005 มือสองซักคันน่ะครับ

คำถามมีอยู่ว่า
-นอกจากเรื่องความประหยัดกับความแรงของรุ่น i-dsi และ vtec มันมีอะไรที่ต่างกันอีกครับ

-รุ่น i-dsi มันวิ่งเร็วสุดได้เท่าไหร่ครับ พอรู้มาว่า vtec ได้ 175-180 มั้ง (ผมไม่ได้ขาแรงอะไรนะครับแต่ว่าเอาไว้เผื่อเวลาเร่งรีบ)

-เครื่อง i-dsi วิ่งทางไกลบ่อยๆหรือขึ้นเขาบ้าง จะไหวมั๊ยครับ

-ทั้งสองรุ่นกินน้ำมันต่างกันมากไหม

-ข้อดีข้อเสียของทั้งสองตัวนี้มีอะไรอีกบ้าง

-ถ้าเป็นรุ่น ZX จะดีกว่าไหมตรงไหนบ้าง

-ถ้าเครื่อง i-dsi เราจะดูอย่างไรถึงจะรู้ว่าระบบเครื่องระบบเกียร์ปกติดีหรือเปล่า เพราะเท่าที่รู้มา เกียร์ cvt รุ่นนี้คนไทยเจอเป็นรุ่นแรก แล้วขับแบบไม่ถนอมเลยพังง่าย คือว่ากันตรงๆ ผมกลัวได้รถเกียร์เน่าอ่าครับ T^T มันแพ๊งง

คำถามมีแค่นี้แหละครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะครับ

ปล.อย่าแนะนำวีออสให้ผมนะครับ เพราะผมไม่พิศวาสหน้าตามันจริงๆ แล้วก็พวกรถใหม่ป้ายแดงหรืออีโคคาร์ผมก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่เพราะถึงราคาต่างกันนิดเดียวแต่ผมมีงบจำกัดเพราะต้องเผื่อเข้าศูนย์ด้วย แหะๆๆ ผมเป็นนักศึกษาน่ะครับ เก็บตังค์เองเลยมีงบน้อยหน่อย ยังไงก็ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้านะคร้าบ


Honda City ออกตัวเสียก่อนว่าเปรียบเทียบทางเทคนิคเท่านั้น ระบบ i-dsi เป็นระบบมุ่งเน้นการเผาไหม้ ลดมลพิษ เพราะมีหัวเทียน 2 ตัวในสูบเดียว ตัวแแรกจุดระเบิดเพื่อให้เกิดการเผาไหม้ ต่อมาตัวที่2 จะจุดระเบิดเพื่อเผาไหม้ส่วนที่ยังเผาไหม้ไม่หมด ทำให้การเผาไหม้หมดลดมลพิษ ประโยชน์ที่จะได้มีน้อยคงจะหมดความนิยมไปแล้ว ส่วน Vtec เป็นระบบที่ให้กำลัง เนื่องจาก วาล์วไอดีเปิดให้ไอดีเข้าได้มากกว่าสดวกกว่า เครื่องยนต์ไม่ต้องเสียกำลังดึงอากาศเข้า เครื่องยนต์ไม่เสียกำลังส่วนนี้ไปจึงทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น ในไอเสียก็เช่นเดียวกันกับไอดี ระบบนี้รถทุกยี้ห้อ ได้พัฒนาต่อกันอีกมากจึงดูว่าได้ประโยชน์มากกว่าระบบ l-dsi ทีคงจะหมดไปแล้ว สำหรับผมจะไม่มีการแนะนำให้คุณใช้รถอะไรทั้งนั้นรับรองได้ครับ
กลุ่มเพื่อนช่าง คุณ ธเนศร์ เสนีวงค์ ณ อยุธยา 12/19/2011 11:45

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts