ประมูล อีโว คันสุดท้าย 2,292,000 บาท

2015-mitsubishi-lancer-evo-final-001-1สรุปการประมูลรถยนต์ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น คันที่ 1600 คันสุดท้ายที่ประกอบในสหรัฐอเมริกา โดยจัดให้มีการประมูลด้วยวิธีทางอีเล็คทรอนิค eBay เพื่อหารายได้สำหรับการกุศล ฟีดดิ้งอเมริการิเวอร์ไซด์ และ ซาน เบอร์นาดิโน และเซ็คคันฮาร์เวสท์ ฟู๊ดแบงค์ ของเมือง ออเรนจ์ เคาน์ตี้ ในเดือน ฮังเกอร์ แอ็คชั่น Hunger Action Month เพื่อหารายได้ช่วยผู้ยากไร้

ผู้ที่ประมูลได้ทางอีเล็คทรอนิค เป็นคนสุดท้าย หลังจากปิดการประมูลเมื่อเวลา 09.00 น. ในวันที่ 15 กันยายน ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ที่เสนอราคา 2,292,000 บาท ซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดจะมอบแก่การกุศล

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ยกย่องให้ อีโวลูชั่นรุ่นสุดท้าย ไฟนัล อิดิชั่น เป็นรถคอมแพคสปอร์ตคลาสสิค ดีที่สุดที่มิตซูบิชิ มีการผลิตขึ้นมา ด้วยกำลังที่แรงกว่ารุ่นปกติ 12 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด อัพเกรดด้วยช้อคอัพบิลสไตน์ Bilstein สปริงไอแบ็ค Eibach และจากดิสก์เบรก เบรมโบ Brembo

มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น ผลิตออกสู่ตลาดโดยใช้รหัสรุ่นเป็นอักษรอารบิค I-X จนถึงอีโว 10 และปรับเป็น อีโว เอ็กซ์ X รุ่นสุดท้าย เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ออลวีลไดร๊ฟ ให้กำลัง 276 แรงม้า แม้ว่ารูปทรงภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไม่มากเท่าใดนัก แต่เครื่องยนต์ก็ปรับปรุงใหม่โดยใช้อลูมิเนียมทำฝาสูบ และรถที่จำหน่ายมีรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือรุ่นเกียร์ออโต้ 6 สปีด คลัทช์คู่ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิฟท์ ที่พวงมาลัย

และด้วยความนิยมในความแรงของอีโวลูชั่น ทำให้มีผู้ผลิตชุดตกแต่งพิเศษ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถนำไปแต่งรถบ้านธรรมดา ให้แรงขึ้นมาตามต้องการ และเสนอขายทางอีเล็คทรอนิคมากมายหลายยี่ห้อ

Facebook Comments