บีเอ็ม จะใช้เสาไฟฟ้า ชาร์จรถ

ปัญหาของการใช้รถไฟฟ้า ใช้กำลังจากแบตเตอรี่ประจำรถก็คือ สถานที่ชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ เพราะอาจเกิดเผลอเรอ ตอนเย็นขับรถกลับบ้าน แล้วลืมเสียบสายชาร์จกับรถ ทำให้กำลังไฟถูกใช้ไปเกือบครึ่งหนึ่งแล้ว วันรุ่งขึ้นนำรถไฟฟ้าออกมา แรงดันแบตเตอรี่อาจเหลือเพียงนิดหน่อย ทำให้ต้องหาสถานที่ชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่นอกบ้าน ซึ่ง บีเอ็มดับบลิว กำลังหาวิธีแก้ปัญหานี้อยู่ โดยอาศัยเสาไฟฟ้าริมถนน ติดตั้งแท่นชาร์จเข้ากับเสาไฟฟ้า เพื่อให้รถไฟฟ้า สามารถมาจอดข้างถนน และเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ได้ โดยเริ่มทดลองที่สำนักงานใหญ่ ใน มิวนิค
image
บีเอ็ม ติดตั้งเสาไฟฟ้า พร้อมไฟแอลอีดี ส่องสว่าง ซึ่งมีที่ชาร์จสำหรับรถไฟฟ้า 2 ต้น เป็นโครงการนำร่อง โดยผู้ใช้สามารถชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ชาร์จนาว ChargeNow ในสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ผู้ซื้อรถไฟฟ้าของ บีเอ็มดับบลิว จะได้รับเมื่อซื้อรถไฟฟ้ารุ่น ไอ3 i3 โดยบีเอ็ม บอกว่า จะสามารถเปิดโอกาสให้ผู้ใช้รถไฟฟ้ายี่ห้ออื่น สามารถใช้เสาไฟฟ้าชาร์จรถได้ในอนาคต โดย บีเอ็ม บอกว่าสามารถติดตั้ง เต้าเสียบปลั๊กไฟที่เสาไฟฟ้าปกติ ได้ไม่ยากเท่าใดนัก
image
ค่ายบีเอ็ม ให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการชาร์จรถไฟฟ้า ตั้งแต่ระบบชาร์จที่แปลงแสงแดดผ่านโซล่าร์เซลส์ และแนะนำสถานที่ชาร์จเร็ว ชาร์จนาว ChargeNow ที่มาพร้อมปลั๊กสำหรับชาร์จรถไฟฟ้าได้หลายรุ่น เพราะบีเอ็มเอง ปัจจุบัน มีรถรุ่น ไอ3 และ ไอ8 ออกจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด

Facebook Comments