นิสสัน พัลซ่าร์ ใหม่ โดย ลุงอ็อด


จากงาน ปารีส มอเตอร์ โชว์ ค่ายนิสสัน นำเสนอรถต้นแบบ นิสสัน พัลซ่าร์ แฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่แต่งโดย นิสโม่ พร้อมกับรุ่นปกติ พัลซ่า ใหม่ ที่จะมาสู้ศึกกับ ซี เซ็กเมนต์ ในยุโรป ด้วยโครงสร้างพื้นฐานเดียวกับครอส โฮเวอร์ นิสสัน คาชไคว Nissan Qashqai ที่ยาวกว่า โฟล์ค กอล์ฟ อยู่ 2.4 นิ้ว

เครื่องยนต์มี 3 แบบ เบนซิน 1.2 ลิตร DIG-T 115 แรงม้า 1.6 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า และดีเซล 1.5 ลิตร dCi 110 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร เกียร์ ซีวีที XTronic ทั้งสามแบบ แต่ใส่เทคโนโลยีรุ่นใหม่หลายอย่าง ทั้งการเบรกฉุกเฉิน เมื่อเข้าใกล้รถคันหน้า การเตือนการเปลี่ยนเลน และตรวจจับจุดบอดและสิ่งเคลื่อนไหว แต่ นิสสัน นิสโม่ ยังกั๊กเอาไว้ว่า นี่เป็นเพียงขั้นตอนการศึกษาการออกแบบเท่านั้น ทั้งที่ใส่ของแต่งมาเพียบ ช่วงล่างแต่งแบบโหลด กระจังหน้า ใหญ่โต พร้อมชุดแต่งด้วยไฟเบอร์รอบคัน ที่นั่งภายในยังเป็นแบบรถแข่ง พร้อมพวงมาลัย 3 ก้าน

นิสสัน ออกแบบรุ่นนี้ในยุโรป และประกอบที่โรงงานใน บาร์เซโลน่า แต่ไม่แจ้งข้อมูลของคันแต่ง นิสโม่ แต่ลือกันว่า นิสสัน พยายามจะเอารถขับหน้าคันนี้ ลงทำสถิติในสนามแข่ง เนอร์เบิร์กริง ก่อนจะให้ข้อมูล และออกสู่ตลาดในปลายปีนี้

นิสสัน ใช้ความสัมพันธ์กับ กูเกิ้ล นำเอาระบบ Send-to-Car มาใช้ ซึ่งภายในรถสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จาก กูเกิ้ล หรือแอพพลิเคชั่นที่ให้คำแนะนำการทำงานต่างๆ

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts