นิสสัน ผลิต จู๊ค ครบ 1 ล้านคัน

ค่ายนิสสัน ใช้เวลา 8 ปี ในการผลิต นิสสัน จู๊ค รถยอดนิยมสำหรับวัยรุ่น จากโรงงาน ซุนเดอร์แลนด์ ในอังกฤษ ครบ 1 ล้านคัน 

นิสสัน กล่าวว่า จู๊ค ใช้เวลาในการผลิต 1 คัน ทุก ๆ 105 วินาที และสามารถทำยอดขายในยุโรปได้เมื่อปีที่แล้ว 95,000 คัน

รถคันที่หนึ่งล้านจากโรงงานแห่งนี้ ผลิตสำหรับตลาดยุโรป ด้วยสีน้ำเงินเข้ม Vivid Blue ที่เป็นสียอดนิยมสำหรับคนยุโรป

“เราสามารถผลิตได้ครบหนึ่งล้านคัน นับเป็นเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมสำหรับรถทุกรุ่น ไม่ว่าจะรุ่นใดก็ตาม” เควิน ฟิทแพทริค Kevin Fitzpatrick กรรมการอาวุโสด้านการผลิตและบริหารจัดซื้อ นิสสัน ยุโรป กล่าว

“เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เราไม่เคยพบรถที่เหมือนกับ จู๊ค มาก่อน มันเข้ามาเสริมตลาดในเซ็กเม้นท์ใหม่ และนำเอาสิ่งที่ยอดเยี่ยมเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรก” เขากล่าว

“สำหรับรุ่นปี 2018 ด้วยการปรับปรุงและเสริมแต่งอุปกรณ์ใหม่ๆ ซึ่งเชื่อได้ว่าจะได้รับความนิยม เช่นเดียวกับคันที่เริ่มออกจากสายการผลิตเป็นครั้งแรก ในปี 2553 ที่ผ่านมา” เขาเสริมอีกครั้ง

โรงงานซุนเดอร์แลนด์ แห่งนี้ ผลิตรถยนต์ครบหนึ่งล้านคันมาแล้วทั้งหมด 4 รุ่น นับแต่ แคชไคว QashQai ที่ผลิตได้ 3 ล้านคัน, ไมคร่า 2.4 ล้านคัน และ พรีเมร่า Primera 1.5 ล้านคัน 

ในโลกใบนี้ มีรถยนต์นิสสัน จู๊ค ที่ข้อมูลทางเทคนิคแตกต่างกัน 23,000 ชนิด ที่ขึ้นสายการผลิต ทั้งสีภายนอก และการตกแต่งภายในมากมาย

อย่างไรก็ตาม ในออสเตรเลีย จู๊ค ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ขายได้เพียง 65 คัน ลดลง 27% จากปีทีแล้ว ที่ขายได้ 89 คัน

และเมื่อนับจากต้นปี จู๊ค ขายได้เพียง 360 คัน ลดลง 52.4%

ในงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ เมื่อต้นปี จู๊ค ปรับโฉฒหลายอย่าง เพื่อนำออกแสดง มีทั้งสีภายนอก สีดำ เดินเส้นด้วยโครเมียม กะทะล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ เพิ่มสีพิเศษ อีก 2 สี พร้อมไฟตัดหมอกเป็น แอลอีดี

ภายใน จู๊ค ตกแต่งด้วยพวงมาลัยหุ้มหนัง และจอแสดงข้อมูลเป็นแบบขาว-ดำ  พร้อมเพิ่มระบบเพื่อความบันเทิงของ โบส Bose ที่ติดตั้งลำโพงเอาไว้ในพนักพิงศีรษะของผู้ขับ

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts