ตำรวจทางหลวง ชวนประชาชนวางแผนก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์


ตรวจสอบข้อมูลเส้นทางครบวงจร จากแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล ผ่านเว็บไซด์ตำรวจทางหลวง

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเชิญชวนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 ถึง 17 เมษายน 2550 เตรียมความพร้อมเพื่อความปลอดภัย และสะดวกสบายขณะเดินทาง

โดยการตรวจสอบข้อมูลเส้นทาง ได้แก่ ถนนเส้นทางเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ถนนที่มีการซ่อม-สร้าง สถานีบริการน้ำมัน อู่ซ่อมรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างต่าง เป็นต้น ผ่านทาง www.highwaypolice.org

โดยเว็บไซด์ดังกล่าวจะแสดงข้อมูลต่างต่างบน PointAsia.com WebMap

มีแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลที่มีความคมชัดเหมือนได้เห็นสถานที่จริงล่วงหน้า อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เส้นทาง สามารถวางแผนการเดินทางได้จากฐานข้อมูลที่ชัดเจน ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ และเดินทางถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ทั้งยังสามารถคำนวณระยะทาง เพื่อประมาณเวลาในการเดินทางได้อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้เส้นทางสามารถรับทราบข้อมูลการจราจรขณะเดินทางได้ ทางคลื่นวิทยุของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกาะติดข้อมูลการจราจรอย่างใกล้ชิด และนำเสนอสู่ผู้ฟังทั่วประเทศได้อย่างทันท่วงที

ซึ่ง ทาง บก.ทล. เชื่อว่า การนำเทคโนโลยีแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลมาประยุกต์ใช้ในการนำเสนอข้อมูลเส้นทางหลวง จะช่วยให้การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2550 นี้ เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย และพร้อมด้วยรอยยิ้มตลอดเส้นทาง

ทาง www.caronline.net ก็เห็นจะต้องขอเสริมอีกนิดนะครับ เมื่อเราได้ติดต่อสอบถามไปทางผู้ให้ข่าว ซึ่งก็คือเจ้าหน้าที่ในกองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อขอทราบคลื่นวิทยุที่ตามข่าวบอกผู้ใช้เส้นทางสามารถรับทราบข้อมูลการจราจรขณะเดินทางได้ ทางคลื่นวิทยุของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ทราบว่า ไม่มีคลื่น ซึ่งตรงนี้ เราอยากเสนอว่า ให้ลอง ส.ว.พ. หรือ จ.ส.100 ไปเลยน่าจะได้นะครับ

Facebook Comments