ตกแต่งภายใน เอส-คลาส ใหม่

สำหรับค่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์ แล้ว รถยนต์รุ่น เอส-คลาส ซึ่งถือเป็นรุ่นธงของค่าย นับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างละเอียด พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ในทุกครั้งที่มีการปรับโฉม 

และสำหรับ เอส-คลาส รุ่นล่าสุดนี่ก็เช่นกัน เมอร์เซเดส เปิดเผยภาพการตกแต่งภายในซึ่งปรับปรุงทางด้านสถาปัตย์ และความเรียบง่าย ที่เพิ่มเติมเข้ามา รวมทั้งด้านดิจิตัล มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม เริ่มด้วย จอทัชสกรีน ในแบบ โอแอลอีดี OLED ขนาด 2.8 นิ้ว ที่จัดวางด้วยวิธีการใหม่ วางเอียงรับมุมกับสายตาของผู้ขับขี่ภายในห้องโดยสาร ที่แสดงทั้งเพื่อวามบันเทิง และเพื่อระบบนำทาง รวมทั้งแสดงการหมุนวนอากาศ ภายในห้องโดยสาร และระบบความปลอดภัย

ความแปลกใหม่ของจอทัชสกรีนนี้ คือ เมอร์เซเดส พัฒนาให้แสดงผลในแบบ 3 มิติ โดยที่ไม่ต้องสวมใส่แว่นสายตาใดๆ ระบบจะตรวจสอบสายตาของผู้ชม และจัดเรียงพิกเซลของภาพให้อยู่ในระบบ 3 มิติ ทำให้รู้สึกถึงความลึกของจอภาพ ในวิธีการของการแสดงผลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า ที่แสดงด้วยระบบดิจิตัล เช่นกัน

ในด้านความปลอดภัย เอส-คลาส เป็นรถรุ่นแรก ที่มีถุงลมนิรภัยติดตั้งในพนักพิงของที่นั่งด้านหน้า ช่วยให้ความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารด้านหลัง กรณีเกิดอุบัติเหตุ ถุงลมนิรภัยระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ป้องกันการปะทะซึ่งกันและกัน 

ความปลอดภัยเหล่านี้ ผู้คนอาจมองดูว่า ไร้สาระ แต่สำหรับเจ้าของรถยนต์ เอส-คลาส ซึ่งถือเป็นรถที่พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีนานาชนิด ที่เตรียมติดตั้ง เพื่อนำไปใช้กับรถรุ่นล่างๆ ของค่ายต่อไป ที่สามารถใช้ไปได้นานถึง 6-10 ปี ก่อนจะมีเทคทโนโลยีใหม่ๆ พัฒนาขึ้นใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาระบบ เอ็มบียูเอ็กซ์ MBUX ที่ช่วยในความสะดวกสบาย ในชื่อเรียกระบบ ‘Interior Assist’ โดยจะมีกล้องติดตั้งด้านบน และพิจารณาอิริยาบทของผู้โดยสาร หากผู้ขับขี่เอี้ยวตัวหันเพื่อมองด้านหลัง ระบบจะเปิดฉากกันแสงด้านหลัง ให้มองได้สะดวกทันที โดยพัฒนาใหม่ให้ทำงานได้รวดเร็กว่าเดิมถึง 50%

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts