จี๊ป แรงเลอร์ ทดสอบการชนได้เพียง ดาวเดียว

รายงานผลการทดสอบการชนจาก ยูโร เอ็นแค็บ ที่น่าผิดหวังจากการทดสอบสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ จี๊ป แรงเลอร์ ได้รับค่าคะแนนทดสอบการชนเพียง 1 ดาว 

การทดสอบการชนประกอบด้วย การชนแท่งปูนเยื้องด้านหน้า ด้วยความเร็ว 65 กม./ชม., การชนแท่งปูนเต็มด้านหน้ารถ

ความเร็ว 50 กม./ชม., การชนด้านข้าง ความเร็วเดียวกัน และการเฉี่ยวชนที่ความเร็ว 16 กม. และ 21 กม./ชม. การปะทะคนเดินถนนที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ตรวจสอบจากอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ และ ขา

แม้ว่า แรงเลอร์ จะได้ค่าคะแนนสูงสุด จากการชนด้านข้าง และการเฉี่ยวชน ด้วยค่าคะแนน ดี แต่ทำคะแนนไม่ดีในการชนด้านหน้าตรง โดย ยูโร เอ็นแค็บ ชี้ให้เห็นว่า แรงเลอร​์ มีการปกป้องเพียงช่วงลำตัว และไหล่ รวมทั้งหัวเข่า แต่ค่าคะแนนการปกป้องเด็กอายุ 10 ขวบ ไม่ค่อยดีนัก รวมทั้งมีกรณีเกี่ยวกับการใช้เบาะนั่งเด็กในหลายๆ ตำแหน่ง ส่วนค่าคะแนนการปะทะคนเดินถนน ทำให้คะแนนรวมลดลงอย่างมาก รวมทั้งขาดระบบป้องกันการเปลี่ยนเลน และเบรกอัตโนมัติ ซึ่งจะเริ่มติตตั้งในระรุ่น 2562 

โฆษกของ เฟียตไครส์เลอร์ กล่าวว่า รถจี๊ป แรงเลอร์ รุ่นใหม่ “สามารถผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในทุกตลาดที่ส่งไปจำหน่าย และออกแบบมาเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนในที่ทุรกันดารได้เป็นอย่างดี การทดสอบลฃักษณะนี้ อาจไม่ตรงกับมาตรฐานของเราก็เป็นได้”

รถจี๊ปรุ่นเก่า ที่หมดไปจากตลาดแล้ว ทำคะแนนผ่านการทดสอบการชนจากยูโร เอ็นแค็บได้เพียง 3 ดาว เท่านั้น ส่วนการทำสอบการชนของอเมริกัน ทำได้เพียง 2 ดาว

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts