จี๊ป ออโต้ 8 สปีด

ค่ายจี๊ป มีชื่อเสียงกับรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อมานาน ด้วยการใช้ระบบเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 4 เกียร์ ถอยหลัง 1 เกียร์ จนกระทั่งเทคโนโลยีก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และริเริ่มมีเกียร์อัตโนมัติ ที่ค่ายจี๊ป เริ่มใส่เกียร์ออโต้มาในรุ่น แรงเลอร์ ด้วยเกียร์ออโต้ 3 สปีด เมื่อไม่นานมานี้เอง แต่ไครส์เลอร์ ก็ก้าวตามพัฒนาการเทคโนโลยี ด้วยการเพิ่มเป็น ออโต้ 4 สปีด ตามมาด้วย 5 สปีด และปัจจุบัน เป็นข่าวออกมาแล้วว่าจะเพิ่มเป็นรุ่น ออโต้ 8 สปีด

ในเอกสารที่ไครส์เลอร์ นำเสนอคณะกรรมการความปลอดภัย และ ออโตโมทีฟ นิวส์ หยิบยกมาเป็นข่าวนำเสนอ ระบุว่าวางแผนที่จะให้ จี๊ป แรงเลอร์ รุ่นใหม่ ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก แซ่ดเอฟ ZF ทั้งในรุ่น แกรนด์ เชโรกี้, แรม 1500, ไครส์เลอร์ 300, ดอดจ์ ชาเลนเจอร์, ชาร์จเจอร์ และ ดูแรนโก้ ทุกรุ่นที่เป็นรุ่นขับหลัง ยกเว้นรถระดับใหญ่ อย่าง แรม ปิคอัพ และ เอสอาร์ที ไวเปอร์
ไครส์เลอร์ ตั้งใจจะเพิ่มรุ่น 8 เกียร์ใน แรงเลอร์ รุ่นปัจจุบัน แต่ยังมีปัญหาเรื่องขนาดและการจับยึด ระหว่างระบบเกียร์ กับห้องเครื่องอะลูมิเนียม แต่ก็จะแก้ปัญหานี้สำหรับรุ่น แรงเลอร์ ในอนาคต ที่จะช่วยให้ลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้อย่างดี
โฆษกของ จี๊ป ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่าเกียร์ 8 สปีด จะสามารถใช้งานได้กับเครื่องยนต์รุ่นปัจจุบัน หรือรุ่นใหม่ ได้ดีหรือไม่ เพราะเมื่อเปลี่ยนจากรุ่น 5 สปีด เป็น 8 สปีด จะต้องมีการปรับแต่งอีกหลายอย่างกว่าจะลงตัว

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts