จี๊ป พัฒนา เอสยูวี ไฟฟ้า

รายงานข่าวจากอินเดีย ระบุว่า จี๊ป อยู่ระหว่างการพัฒนารถเอสยูวี ขนาดเล็ก ความยาวไม่เกิน 4 เมตร ที่คาดว่าจะสามารถแนะนำสู่ตลาดได้ในปี 2566 จากนั้นจึงจะเป็นรถรุ่นพลังงานไฟฟ้า ถัดไปในปี 2567-2568 เพื่อลงสนามต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง มหินทรา เอ็กซ์ยูวี300 Mahindra XUV300, ทาทา นีซอน Tata Nexon, ฟอร์ด อีโค่สปอร์ต Ford EcoSport

ฝ่ายออกแบบ นำเสนอภาพร่างตามแนวทางของดิจิตัล เคลเบอร์ ซิลวา Kleber Silva เปิดเผยภาพร่าง ที่ออกในแนวออฟโรดชนาดเล็ก ด้วยแนวทางที่คล้ายกับ จี๊ป แรงเลอร์ ย่อส่วน รวมทั้งมีแนวทางเล็กๆ มาจาก โตโยต้า เอฟเจ ครุยเซอร์ พี่ใหญ่ด้วย โดยรถไฟฟ้า จะมีจุดชาร์จอยู่ด้านข้าง แนวเดียวกับที่เติมน้ำมันเดิม 

มองจากภาพ ก็น่าจะบอกได้เลยว่าเป็นรถจี๊ป เพราะออกแบบมาแทบจะเลียนเอารุ่นเดิมมาทีเดียว โดยจะใช้โครงสร้างพื้นฐานของรถในเครือ พีเอสเอ ซีเอ็มพี CMP (Common Modular Platform) ที่ใช้กับรถคอมแพค ซีตรอง ซี3 Citroen C3 ที่ออกจำหน่ายในอินเดียกัน โดยรถรุ่นปกติ จะเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 130 แรงม้า ตัวเกียวกับที่ใช้ใน ซีตรอง ซี3

รถรุ่นแรกจะเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า จากนั้นก็น่าจะตามมาด้วย ออลวีลไดร๊ฟ ในแบบ เอสยูวี ที่คาดว่า สำหรับรถไฟฟ้า จะเป็นอุปกรณ์พิเศษ แบบเดียวกับ อี-ออล-วีล ไดร๊ฟ เช่นเดียวกับรถในยุโรป อย่างคอมพาส และ เรเนเกด ที่มาแทนระบบขับเคลื่อนสี่ล้อดั้งเดิม โดยใช้ อี-มอเตอร์ ทำงาน

Facebook Comments