จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ร่วมกับ ร.ย.ส.ท. เปิดศึกประลองความอึด ในการแข่งขัน “ RAAT Thailand Endurance Championship 2011 ” ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 วันที่ 9-10 กันยายน 2554 นี้ ที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี


จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ร่วมกับ ร.ย.ส.ท. เปิดศึกประลองความอึด ในการแข่งขัน “ RAAT Thailand Endurance Championship 2011 ” ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 วันที่ 9-10 กันยายน 2554 นี้ ที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี
และแล้วก็ถึงเวลาที่นักขับพลังอึดทั้งหลายเฝ้าคอย กับ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ มาราธอน 6 ชั่วโมง หรือ “ RAAT Thailand Endurance Championship 2011 ”หลังขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดแบบหืดขึ้นคอจากสนาม 1 ที่ผ่านมา ผู้ดำเนินจัดการแข่งขัน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย แผนก จีพีไอมอเตอร์สปอร์ต ร่วมกับ ราชยานยนต์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ( ร.ย.ส.ท. ) ในนามผู้จัดการแข่งขัน ได้ย้ายการแข่งขันจาก สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา มาดวลความอึดกันอีกครั้ง ในสนาม 2 ที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัด เพชรบุรี โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 และ เสาร์ทื่ 10 กันยายน 2554 ที่จะถึงนี้
คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ในนามผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เผยว่า “ เรามีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการแข่งขัน ตอนนี้มีทีมแข่งมากมายสมัครเข้ามา และเป็นทีมที่ประกอบด้วยนักแข่งดังๆ ของเมืองไทย อาทิ คุณ “ ต็อด ” ปิติ ภิรมย์ภักดี , แจ็ค แลมวาร์ด,ธนพล พฤทธิพงษ์ และนักขับทั้งใหม่-เก่าอีกคับคั่ง คาดว่าจะมีรถเข้าแข่งขันไม่น้อยกว่า 20 คัน ผมเชื่อว่าเกมการแข่งขันต้องสนุกไม่แพ้สนามที่ผ่านมา การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของนักขับกันเลยก็ว่าได้ เพราะนั่นหมายถึงความพร้อมและความเป็นทีมเวิร์คของแต่ละทีมที่ร่วมลงแข่งขัน เพราะทุกอย่างอยู่ภายใต้เงื่อนไขของเวลาที่เดินหน้าตลอดเวลาที่เริ่มการแข่งขัน จนกว่าจะครบ 6 ชั่วโมง ดังนั้น การเป็นทีมเวิร์ค ไม่ว่าจะเป็นตัวนักขับเอง ทีมช่างเซอร์วิส ที่ต้องทำงานกันอย่างรวดเร็วและรอบคอบ ที่สำคัญรถที่ใช้ในการลงแข่งขันต้องมีความพร้อม 100 % เพราะถ้าพลาดไปเพียงเล็กน้อย นั่นหมายถึงความปลอดภัยของนักขับผมว่างานนี้ต้องไปลุ้นกันในสนาม เพราะเป็นการแข่งขันในระยะเวลาที่ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง การแข่งขันรายการ “ RAAT Thailand Endurance Championship 2011 ” เป็นการพิสูจน์สมรรถภาพความทนทานของรถยนต์ และความสามารถของนักแข่งและศักยภาพของทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันที่พัฒนาทีมช่างอย่างแท้จริง ในส่วนของสนามถือว่าเป็นสนามที่มีความท้าทาย และได้รับมาตรฐาน อีกทั้งยังมีทัศนียภาพสวยงาม มีโค้งบ้างนิดหน่อย เพื่อให้นักขับได้ชะลอความเร็วสลับกับการวิ่งทางตรง ซึ่งมีระยะทางรอบสนามรวมเกือบ 3 กิโลเมตร ซึ่งการแข่งขันต้องเข้มข้นแน่นอนครับ ”

การแข่งขัน “RAAT Thailand Endurance Championship 2011” สนามที่ 2 จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 และวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 นี้ ที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี เข้าชมงานฟรี หรือติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ T-Sport Channel ทางช่อง True Vision 112 , Grand Prix Channel ผ่านทางจานดาวเทียม PSI ช่อง 111 ( จานดำ ) ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 เวลา 13.30 น. – 15.30 น. และ ติดตามชมเทปบันทึกภาพ ในรายการ World of Speed ทาง ช่อง 11 วันจันทร์ เวลา24.00 น.

thunyaluk@caronline.net

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts